Thương hiệu Hummer có thể sẽ được hồi sinh

General Motors (GM) đang có kế hoạch sản xuất một loạt xe bán tải và SUV hạng sang chạy hoàn toàn bằng điện tại nhà máy Detroit-Hamtramck của tập đoàn từ cuối năm 2021. Và thương hiệu Hummer được cho là sẽ nằm trong số đó.
Thương hiệu Hummer có thể sẽ được hồi sinh

Dự án xe việt dã chạy điện BT1 là trọng tâm của kế hoạch đầu tư 3 tỉ USD vào nhà máy Detroit-Hamtramck nhằm sản xuất các mẫu xe van và việt dã chạy hoàn toàn bằng điện, và là một phần trong kế hoạch đầu tư lớn hơn, trị giá 7,7 triệu USD của GM dành cho các nhà máy tại Mỹ trong vòng 4 năm tới.

Thông tin trên nằm trong bản dự thảo thoả thuận việc làm giữa nhà sản xuất ô tô Mỹ với Nghiệp đoàn ngành ô tô Mỹ (UAW).

Nếu đúng như vậy, chiến lược chinh phục thị trường xe chạy điện của GM giống Tesla - xuất phát từ phân khúc cao cấp, sau đó mới tới các mẫu xe rẻ hơn.

Trước đây, trong danh mục sản phẩm của GM từng có một mẫu xe hybrid sạc điện - Chevrolet Volt và một mẫu chạy hoàn toàn bằng điện - Bolt ở phân khúc phổ thông, nhưng doanh số không đủ để có lãi.

Dự án BT1 của GM còn bao gồm một mẫu xe bán tải chạy điện mang thương hiệu GMC và một mẫu SUV chạy điện hiệu Cadillac, cả hai dự kiến ra mắt vào năm 2023.

Trước đó, GM dự kiến sẽ khởi động sản xuất những chiếc bán tải BT1 đầu tiên, với sản lượng thấp, vào cuối năm 2021, với một thương hiệu khác.

Một phiên bản tính năng vận hành cao của BT1 sẽ được bổ sung vào danh mục sản phẩm của thương hiệu mới này vào năm 2022, kế đó là một mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2023.

Một nguồn tin cho biết cái tên Hummer đang được cân nhắc lựa chọn. Dự án này trước mắt mang tên "Project O."

Hồi sinh thương hiệu Hummer, nhà sản xuất ô tô Mỹ sẽ tận dụng được lợi thế của một thương hiệu vẫn được nhiều người biết đến.

Những chiếc Hummer ngốn xăng, có kiểu dáng hầm hố như xe quân sự từng khiến rất nhiều nhân vật nổi tiếng mê mẩn, trong đó có diễn viên phim hành động Arnold Schwarzenegger và ngôi sao bóng rổ một thời của Mỹ - Dennis Rodman.


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục