Tesla vượt GM trở thành nhà sản xuất ôtô lớn nhất tại Mỹ

Với cổ phiếu giao dịch ở mức 298 USD, Tesla đã đạt giá trị vốn hóa thị trường 53 tỷ USD, vượt con số 51 tỷ USD của General Motors (GM), trở thành hãng xe có giá trị lớn nhất của Mỹ.
Tesla vượt GM trở thành nhà sản xuất ôtô lớn nhất tại Mỹ

Giá cổ phiếu của Tesla Inc đã tăng 17% trong phiên giao dịch 24/10, sau khi tập đoàn gây bất ngờ khi công bố đạt lợi nhuận trong quý III năm 2019.

Với cổ phiếu giao dịch ở mức 298 USD, Tesla đã đạt giá trị vốn hóa thị trường 53 tỷ USD, vượt con số 51 tỷ USD của General Motors (GM), trở thành hãng xe có giá trị lớn nhất của Mỹ. 

Tesla là hãng sản xuất ôtô số một của Mỹ về giá trị vốn hóa thị trường, nhưng gần đây đã bị GM qua mặt.

Ngày 23/10, Tesla công bố đạt lợi nhuận trong quý III năm 2019, nhờ lượng bàn giao xe kỷ lục cũng như các nỗ lực cắt giảm chi phí và điều chỉnh các kế hoạch sản xuất. Tập đoàn này đã ghi nhận mức lợi nhuận 1,86 USD/cổ phiếu, so với mức dự báo lỗ 42 xu/cổ phiếu của giới phân tích.

Biên lợi nhuận gộp, một chỉ số lợi nhuận quan trọng đối với các nhà đầu tư, của Tesla vượt dự báo và tập đoàn rất tin tưởng sẽ vượt ngưỡng dưới trong mục tiêu về lượng xe bàn giao trên toàn cầu trong năm nay là 360.000-400.000 chiếc.

Tập đoàn đã cắt giảm chi phí 16%, nhờ cải thiện hiệu quả hoạt động và giảm chi phí chế tạo cũng như vật liệu.

Tuy nhiên, doanh thu của Tesla giảm gần 8%, xuống 6,3 tỷ USD trong quý III. Giới phân tích trước đó nhận định doanh thu của tập đoàn sẽ đạt 6,33 tỷ USD trong quý.

Trước đây, Tesla đã nhiều lần không đạt được các mục tiêu về tài chính và sản xuất. Giá cổ phiếu của tập đoàn này hiện vẫn giảm hơn 1/3 so với mức đỉnh hồi năm 2018, với gần 390 USD/cổ phiếu. Giá cổ phiếu của Tesla giảm 23% trong năm nay, tính đến cuối phiên 22/10.

Theo các nhà phân tích của Credit Suisse, Tesla sẽ phải công bố các số liệu để chứng minh rằng kết quả kinh doanh là ổn định.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục