“Siêu” xe cứu hỏa chạy bằng điện giá 1,1 triệu USD đầu tiên trên thế giới

(ĐTCK) Sở cảnh sát quận Menlo Park, khu vực San Francisco (Mỹ) đang có kế hoạch bổ sung vào đội một chiếc xe cứu hỏa chạy bằng điện đầu tiên trên giới trị giá hơn 1,1 triệu USD.
“Siêu” xe cứu hỏa chạy bằng điện giá 1,1 triệu USD đầu tiên trên thế giới

Chiếc xe tải là phương tiện cứu hộ với máy bơm, các bình chứa và thiết bị phục hồi do Tập đoàn Rosenbauer (Áo) sản xuất.

“Tổng hợp tất cả những xu hướng mới nhất trong ngành chữa cháy, thiết kế này của hãng chính là hình mẫu của xe cứu hỏa trong tương lai”, Tập đoàn Rosenbauer cho biết trên website.

“Siêu” xe cứu hỏa chạy bằng điện giá 1,1 triệu USD đầu tiên trên thế giới ảnh 1

Chiếc xe có chiều dài 7,6 m, cao 3,06 m, rộng 2,35 m và có cửa trượt tự động.

Xe tải có thể hạ gầm cách mặt đất 250 - 100 mm, cũng như nâng cao từ 350 - 480 mm để đi qua địa hình gồ ghề hoặc ngập nước.

Ghế của chỉ huy và tài xế có thể xoay và ghế hành khách có thể bố trí như phòng họp, giúp việc trao đổi dễ dàng hơn.

Xe cũng được trang bị bánh xích điều khiển từ xa có thể chứa tới 750 kg để vận chuyển các mặt hàng như thiết bị cứu hộ và máy bơm nước, cùng với đó là hệ thống gương điện tử, camera chiếu hậu, và đèn LED bao quanh khiến xe chữa cháy chạy bằng điện sáng gấp 20 lần xe bình thường.

“Siêu” xe cứu hỏa chạy bằng điện giá 1,1 triệu USD đầu tiên trên thế giới ảnh 2

Điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe này là thay vì sơn màu đỏ truyền thống thì hãng đã quyết định thay bằng màu xanh phản quang cho xe.

Theo như đại diện của Rosenbauer giải thích, việc thay đổi màu sắc để tăng tính nổi bật của xe cứu hỏa trong đêm và thể hiện được  tinh thần gần gũi với môi trường.

Nếu như được chính quyền thông qua, Sở cảnh sát quận Menlo Park sẽ là 1 trong 10 doanh nghiệp đầu tiên sở hữu chiếc xe cứu hỏa chạy bằng điện này trong năm 2021.

Anh Quý
Theo báo chí nước ngoài

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục