Mercedes-Benz GLE máy dầu về Việt Nam, giá 6,3 tỷ đồng

Chiếc Mercedes-Benz GLE phiên bản động cơ dầu 2.0 được một doanh nghiệp kinh doanh xe đưa về Việt Nam và rao giá 6,3 tỷ đồng, cao hơn phiên bản máy xăng chính hãng tới 2 tỷ đồng. 
Mercedes-Benz GLE phiên bản máy dầu đầu tiên về Việt Nam theo dạng nhập khẩu tư nhân. Mercedes-Benz GLE phiên bản máy dầu đầu tiên về Việt Nam theo dạng nhập khẩu tư nhân.

Trước đó, Mercedes-Benz Việt Nam từng giới thiệu GLE 450 2020 tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 theo dạng chính hãng với giá bán 4,3 tỷ đồng.

Phiên bản máy dầu vừa đưa về Việt Nam theo dạng xe nhập khẩu không chính hãng nhưng giá bán lại cao hơn tới 2 tỷ đồng so với bản máy xăng.

Chiếc GLE 2020 máy dầu vừa về Việt Nam được trang bị động cơ dầu 2.0l tăng áp sản sinh công suất tối đa 268 mã lực. ngoài ra, phiên bản máy dầu còn có loại động cơ 2.0L tăng áp cho công suất 241 mã lực trên bản GLE 300d.

Phiên bản máy xăng tại Việt Nam dùng loại động cơ V6 3.0L sản sinh công suất  367 mã lực và sức kéo là 500 Nm.

Dựa vào quan sát có thể thấy nội thất được trang bị gói Designo với ghế ngồi thêu hình quả trám và đục lỗ thông hơi khác biệt phiên bản chính hãng.

Ngoài ra còn có gói cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình giải trí cỡ lớn cho người ngồi sau trong khi xe hãng bị cắt bỏ.

Mercedes-Benz GLE máy dầu về Việt Nam, giá 6,3 tỷ đồng ảnh 1

Nội thất tương tự xe máy xăng chính hãng nhưng nhiều trang bị hơn.

Mercedes-Benz GLE 2020 còn gây chú ý bởi việc có thêm phiên bản 7 chỗ ngồi dành cho các gia đình có nhu cầu sử dụng nhiều người thường xuyên, đây chính là điều mà khách hàng Việt Nam đã mong chờ.

Đây là mẫu xe là thế hệ hoàn toàn mới, do đó nó sở hữu thiết kế khác biệt với cặp đèn pha mới hấp dẫn hơn đi kèm với lưới tản nhiệt được thiết kế lại.

Khách hàng có thể lựa chọn các thiết kế mâm đúc kích thước từ 18 đến 22 inch.

Ở phía đuôi xe, những chi tiết đáng chú ý bao gồm trụ C thiết kế vát chéo truyền thống của dòng M-Class/GLE và cụm đèn pha hình thoi khá giống A-Class và CLA mới.

Hệ thống thông tin giải trí MBUX mới bao gồm trợ lý ảo đang được dùng trên dòng A-Class thế hệ mới với các tùy chỉnh: Modern Classic; Sport; Progressive và Discreet tùy theo sở thích của chủ xe. Vô lăng tích hợp bàn cảm ứng touchpad.

Cụm đồng hồ điều khiển dạng analog tích hợp màn hình nhỏ “truyền thống” đã bị loại bỏ và thay thế bằng 2 màn hình nối liền có kích thước 12,3 inch và 31,2 inch tiêu chuẩn nhằm tăng khả năng hiển thị đa thông tin và giải trí tốt hơn. 

Mercedes-Benz GLE máy dầu về Việt Nam, giá 6,3 tỷ đồng ảnh 2

Đây là phiên bản cao cấp, trang bị rất nhiều tính năng, tuy nhiên giá bán cao hơn xe chính hãng tới 2 tỷ đồng là một rào cản không nhỏ với khách hàng.

Các công nghệ an toàn cũng được chú trọng với kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ dừng và khởi hành khi tắc đường, hỗ trợ đánh lái chủ động, hỗ trợ phanh chủ động, cảnh báo điểm mù và cảnh báo xe phía sau khi mở cửa.

Ngoài ra, công nghệ kiểm soát thân xe chủ động Active Body Control của GLE cũng được điều chỉnh lại, sử dụng hệ thống điện 48 volt để điều chỉnh hệ thống treo tại từng vị trí bánh xe giúp giảm độ vặn xoắn và độ chồm/chúi khi vận hành.

Ưu điểm của Mercedes-Benz GLE phiên bản máy dầu nhập khẩu tư nhân này là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm chi phí cho chủ nhân khi vận hành.

Ngoài ra còn được trang bị rất nhiều tính năng cao cấp. Tuy vậy việc giá bán cao hơn xe chính hãng tới 2 tỷ đồng là một rào cản không nhỏ cho những ai muốn sở hữu chiếc xe này.


Theo Thanhnien

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục