Italy: Hãng xe sang Ferrari ngừng hoạt động sản xuất do dịch COVID-19

Hãng sản xuất xe sang Ferrari của Italy ngày 14/3 cho biết, sẽ ngừng hoạt động sản xuất tại hai nhà máy của hãng trong vài tuần, do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
 
Giám đốc điều hành (CEO) của Ferrari, ông Louis Camilleri. (Nguồn: Reuters). Giám đốc điều hành (CEO) của Ferrari, ông Louis Camilleri. (Nguồn: Reuters).

Theo đó, hoạt động sản xuất tại nhà máy Maranello và Modena sẽ ngừng ngay lập tức đến hết ngày 27/3 tới.

Quyết định này được đưa ra nhằm bảo vệ lợi ích của người lao động, sau khi giới chức Italy triển khai một loạt biện pháp; trong đó có lệnh phong tỏa, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Vùng Emilia-Romagna, nơi đặt trụ sở của Ferrari, đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.

Ferrari đã nỗ lực duy trì sản xuất cho dù Italy đang bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh. Tuy nhiên, những khó khăn về chuỗi cung ứng đã khiến hãng không thể đảm bảo được hoạt động.

Giám đốc điều hành (CEO) của Ferrari, ông Louis Camilleri cho hay, hãng sẽ tìm cách nối lại hoạt động càng sớm càng tốt.

Đại diện các nghiệp đoàn và giới chủ doanh nghiệp ở Italy ngày 13/3 vừa qua đã đạt được thỏa thuận trong việc đảm bảo sức khỏe của công nhân trước tình trạng khẩn cấp do dịch COVID-19 gây ra tại nước này.

Thỏa thuận được ký giữa 3 nghiệp đoàn lớn nhất của Italy, gồm Tổng Liên đoàn lao động Italy (CGIL), Liên đoàn công nhân Italy (CISL), Liên minh lao động Italy (UIL) với tổ chức đại diện giới chủ doanh nghiệp Italy, gồm Confindustria (Liên đoàn giới chủ công nghiệp Italy) và e Confapi (Liên hiệp các doanh nghiệp tư nhân vừa và nhỏ Italy) dưới sự chứng kiến trực tuyến của Chính phủ Italy.

Nội dung thỏa thuận cho phép các công ty trong tất cả lĩnh vực, thông qua việc sử dụng mạng lưới an toàn xã hội, giảm hoặc đình chỉ các hoạt động sản xuất, đảm bảo an toàn đối với sức khỏe công nhân tại các địa điểm làm việc.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục