Hàng hiếm Ferrari J50 được rao bán gần 7 triệu USD

Với chỉ 10 chiếc được sản xuất, Ferrari J50 được coi là một trong những chiếc Ferrari hiếm nhất ở thời điểm hiện tại.
Hàng hiếm Ferrari J50 được rao bán gần 7 triệu USD

Ra mắt nhân dịp sinh nhật thứ 50 tại thị trường Nhật Bản, Ferrari J50 là mẫu xe giới hạn được dành riêng cho thị trường này với số lượng giới hạn chỉ 10 chiếc.

Cả 10 chiếc xe đã được bàn giao đến xứ sở hoa anh đào từ lâu nhưng lại ít khi được bắt gặp tại các sự kiện cũng như hành trình khắp nước Nhật. Giờ đây, một trong mười chiếc Ferrari J50 tại Nhật Bản đang được rao bán với giá lên đến 6,34 triệu euro (tương đương 6,94 triệu USD).

Với giá bán này, bạn thậm chí có thể mua được 15 chiếc Ferrari 812 Superfast, 2 chiếc Bugatti Chiron hoặc 3 chiếc Koenigsegg Regera mới cứng.

Những cũng với số tiền này, bạn có thể chỉ sở hữu được duy nhất một chiếc Ferrari J50, chiếc xe được Ferrari thiết kế riêng và chỉ bán tại thị trường Nhật Bản nhằm kỷ niệm năm thứ 50 hãng xe này có mặt tại đây.

Chiếc Ferrari J50 này là chiếc J50 duy nhất tại thời điểm hiện tại sở hữu màu sơn xanh dương (French Racing Blue) cùng bộ mâm màu vàng đồng độc đáo.

Hàng hiếm Ferrari J50 được rao bán gần 7 triệu USD ảnh 1

Được phát triển trên nền tảng của Ferrrari 488 Spider, J50 sở hữu phần mui được lược bỏ và không thể đóng lại.

Bên cạnh đó, một số chi tiết khác bên ngoài nội thất được thiết kế lấy cảm hứng từ những mẫu xe mui targa của Ferrari trước đây như Dino 246 GTS và 308 GTS.

Phần cản xe cũng được thiết kế lại thanh mảnh hơn, đèn xe được dẹt mỏng chứ không còn kéo cao như trên 488 Spider.

Phía sau, đuôi xe cũng được nâng cấp với cánh gió được tích hợp phía trên đèn xe.

Cụm đèn hậu với thiết kế tròn kép thay vì đơn như trên 488. Ngay sau buồng lái, phần nắp che động cơ được thiết kế lại với phần cầu hai bên ôm trọn ốp động cơ nhô cao phía trong.

Hàng hiếm Ferrari J50 được rao bán gần 7 triệu USD ảnh 2

Bên trong, nội thất được giữ nguyên như trên Ferrari 488 GTB. Chiếc J50 này sở hữu nội thất được bọc da màu xanh dương kết hợp cùng những đường chỉ khâu tương phản màu vàng ở ghế và phần dưới bảng táp-lô.

Xung quanh khu vực vô-lăng, chủ nhân đã tinh tế chọn da màu vàng nổi bật. Với một chiếc đặc biệt như J50, sợi carbon là vật liệu không thể thiếu bên trong nội thất.

Động cơ V8 tăng áp kép dung tích 39 lít của Ferrari 488 vẫn được giữ nguyên trên J50. Động cơ này vẫn tạo ra công suất cực đại 680 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 760 Nm.

Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 tốc độ, siêu xe này mất khoảng 3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát. Vận tốc tối đa của Ferrari J50 có thể đạt được là 330 km/h.

Hàng hiếm Ferrari J50 được rao bán gần 7 triệu USD ảnh 3

Khi ra mắt, xe có giá bán vào khoảng hơn 2,26 triệu USD và được bán hết ngay trước khi thế giới được biết đến sự có mặt của nó.

Là một chiếc Ferrari J50 tương đối đặc biệt hơn những chiếc khác, cái giá 6,94 triệu USD có lẽ là khá cao nhưng trong tương lai có thể sẽ đem về lợi nhuận hơn nữa cho chủ nhân của xe.


Theo VOV

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục