Ford Việt Nam tạm ngừng hoạt động sản xuất do tác động của dịch Covid-19

Hoạt động sản xuất lắp ráp ô tô tại Nhà máy Ford Việt Nam chính thức dừng từ ngày 26/3 tới và chưa định ngày hoạt động trở lại. Các nhà máy khác của Tập đoàn tại Ấn Độ, Nam Phi và Thái Lan cũng được dừng sản xuất do tác động của dịch Covid-19.
Ford Việt Nam tạm ngừng hoạt động sản xuất do tác động của dịch Covid-19

Tập đoàn Ford Motor tạm dừng hoạt động sản xuất xe và động cơ tại các cơ sở sản xuất trong khối Các Thị trường Quốc (IMG) tế nhằm đối phó với tác động ngày càng lớn của vi-rút Corona. Việc tạm dừng hoạt động sản xuất của khối IMG đã bắt đầu từ ngày 21/3 và sẽ tiếp tục trong một vài tuần tới đây tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh, lệnh giới hạn từ các quốc gia, tình trạng ảnh hưởng của các nhà cung cấp, và tình hình tồn kho của đại lý.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, đại diện truyền thông của Ford Việt Nam cho hay, việc tạm dừng sản xuất này sẽ diễn ra trong vài tuần, sau đó Tập đoàn và Công ty sẽ xem xét tình hình thực tế cụ thể. 

Năm 2019, Ford Việt Nam có doanh số bán hàng kỷ lục với 32.175 xe, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, Ranger bán được 13.319 chiếc, Everest bán được 7.852 xe, Ford Transit đạt 4.690 xe, EcoSport đạt 4.006 xe...   

“Sức khỏe và an toàn của đội ngũ nhân viên, hệ thống đại lý, khách hàng, đối tác và cộng đồng là ưu tiên cao nhất của chúng tôi”, ông Mark Ovenden, Chủ tịch khối IMG chia sẻ.

“Chúng tôi đang tiếp tục hành động bám sát theo tình hình thực tế và có các biện pháp an toàn tăng cường cụ thể là việc tạm dừng hoạt động sản xuất tại các nhà máy của chúng tôi trong khu vực”, ông Mark Ovenden cho biết thêm.

Ngày bắt đầu tạm dừng sản xuất tại Ấn Độ là 21/3 với các Nhà máy Lắp ráp Chennai, Nhà máy Lắp ráp Sanand, Nhà máy Động cơ Sannand và Nhà máy Động cơ Chennai.

Tại Việt Nam, Nhà máy Ford Hải Dương sẽ dừng sản xuất từ ngày 26/3; Nhà máy Ford Thái Lan dừng sản xuất từ ngày 27/3 cùng với Nhà máy Lắp ráp Silverton (Pretoria) và Nhà máy Động cơ Struandale (Port Elizabeth) đều đặt tại Nam Phi.

Trước khi công bố các biện pháp này, tập đoàn Ford cũng đã có nhiều động thái khác bao gồm tạm thời dừng sản xuất xe và động cơ tại các nhà máy tại khu vực Bắc Mỹ, châu Âu và Nam Mỹ. Ford cũng đã yêu cầu nhân viên làm việc từ xa, trừ các nhân viên đảm nhiệm các công việc thiết yếu và bắt buộc phải phải có mặt tại nơi làm việc. Chính sách làm việc từ xa của Tập đoàn vẫn đang tiếp tục có hiệu lực cho đến khi có thông báo mới, điều này cũng góp phần giảm lây nhiễm vi-rút. Các biện pháp phòng ngừa cũng đã được áp dụng để đảm bảo an toàn cho các nhân viên không thể làm việc từ xa.

Trong giai đoạn xáo trộn bất thường này, chúng ta cần đoàn kết và đặt con người là ưu tiên cao nhất”, ông Ovenden chia sẻ. “Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp trong khu vực để áp dụng các phương thức và quy trình để giúp ngăn chặn sự lây lan của vi-rut, đồng thời thống nhất được những cách làm việc mới nhằm giảm thiểu tác động của vi-rút lên hoạt động sản xuất và kinh doanh”.

Thanh Hương
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục