BMW sẽ cắt giảm 50% xe chạy xăng, diesel từ năm 2021

Cuộc cách mạng xe điện sẽ chuyển sang một trang mới tại BMW trong năm tới, khi hãng đã xác nhận cắt giảm 50% xe chạy xăng, diesel.
Điện khí hóa là xu hướng chung toàn cầu, và BMW sẽ ra mắt 25 mẫu xe điện từ nay tới 2023. Điện khí hóa là xu hướng chung toàn cầu, và BMW sẽ ra mắt 25 mẫu xe điện từ nay tới 2023.

BMW đã xác nhận sẽ cắt giảm 50% các “biến thể sử dụng hệ truyền động truyền thống” đối với toàn bộ tập đoàn - bao gồm cả các công ty con MINI và Rolls-Royce - để ủng hộ việc điện hóa hệ truyền động.

Động thái này được BMW cho biết là phù hợp với việc tạo ra các cấu trúc xe thông minh, nâng cao của hãng.

BMW đã sắp xếp dòng động cơ của mình với một mô-đun gồm các động cơ tăng áp ba, bốn, sáu xy-lanh và gần đây đã giới thiệu một hệ thống hybrid nhẹ 48 volt cho động cơ diesel.

Hãng cũng cho biết, sẽ thường xuyên đánh giá danh mục các mẫu xe của mình để tìm ra những hướng đi tiềm năng giảm độ phức tạp.

Thay thế cho những biến thể bị cắt giảm, BMW sẽ giới thiệu một số mẫu xe điện. Trong khi mẫu i8 sẽ được cho dừng trong tháng tới, mẫu i3 sử dụng điện năng hoàn toàn sẽ tiếp tục khi nhu cầu dành cho mẫu xe này tăng 6 năm liên tục.

Mẫu MINI Cooper SE đã được sản xuất từ cuối năm ngoái và iX3 cũng sẽ được sản xuất trong năm nay, tiếp theo là mẫu iNEXT và i4 trong năm 2021.

BMW đặt mục tiêu có 25 mẫu xe điện hóa vào năm 2023, với hơn một nửa trong số đó là xe sử dụng điện năng hoàn toàn.

Điều này nhằm hỗ trợ sự tăng trưởng trong nhu cầu dành cho các phương tiện điện hóa, dự kiến tăng gấp đôi trong năm tới so với năm 2019.

BMW dự định bán được hơn một triệu mẫu xe thuần điện và plug-in hybrid vào thời điểm đó. Tập đoàn cũng dự kiến đường cong tăng trưởng thị trường sẽ lên dốc đến năm 2025, với doanh số bán xe điện có thể sẽ tăng trung bình hơn 30% mỗi năm.

Tin tức về việc loại bỏ các biến thể xe truyền thống được đưa ra khi tập đoàn BMW công bố doanh số kỷ lục vào năm 2019, với tổng số 2.538.367 mẫu xe được bán ra trên toàn thế giới.

BMW cũng lập kỷ lục doanh thu trong Quý IV tăng lợi nhuận trong nửa cuối năm ngoái lên 4,3 tỷ euro, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2018.

Tuy nhiên, một điều khoản 1,4 tỷ euro liên quan đến một vụ kiện chống độc quyền tại châu Âu, cũng như các khoản đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, đã kìm hãm đáng kể lợi nhuận của tập đoàn trong cả năm.


Theo VOV

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục