Bentley Bentayga 2021: Nâng tầm chuẩn mực SUV siêu sang

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ngày 30/6, Bentley đã chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời dành cho mẫu SUV siêu sang Bentayga mang đến một vẻ bề ngoài bớt phô trương hơn nhưng lại đậm vẻ lịch thiệp, hiện đại.

Ở phiên bản mới của Bentley Bentayga các tỷ lệ về mẫu xe vẫn được giữ nguyên, nhưng những thay đổi trong thiết kế, kiểu dáng khiến cho diện mạo của chiếc xe gọn gàng và hiện đại hơn.

Về thiết kế ngoại thất, Bentayga được trang bị cụm lưới tản nhiệt ma trận với kích thước lớn hơn, dựng thẳng đứng hơn, nằm cạnh cặp đèn LED ma trận thông minh mới với thiết kế kiểu hình tròn đặc trưng cùng đèn LED chạy ngày hình tròn có thiết kế ấn tượng.

Cản trước cũng được tinh chỉnh trông hầm hố hơn, thêm cần gạt nước mới có khả năng sưởi ấm và 22 vòi phun mỗi thanh.

Thay đổi lớn nhất của Bentley Bentayga 2021 nằm ở phần đuôi xe. Theo đó, Bentley đã bổ sung cụm đèn hậu LED hình bầu dục giống hệt ở phiên bản Continental GT trước đây. 

Cửa hậu cũng được thiết kế lại để hõm vào phía trong, cặp ống xả hình bầu dục được tách làm đôi và hốc biển số được chuyển xuống dưới cản hậu. Những đổi mới lần này là chủ ý của hãng để đồng bộ hóa thiết kế Bentley Bentayga 2021 với 2 người anh em  cùng hãng khác là Continental GT thế hệ thứ 3 và mẫu Flying Spur mới.

Nội thất của Bentayga 2021 cũng nhận được những nâng cấp đáng kể với bảng điều khiển trung tâm với màn hình thông tin giải trí 10.9 inch tương tự mẫu xe Flying Spur.

Nâng cấp quan trọng nhất cho nội thất của Bentayga 2021 là hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới được vận hành qua màn hình cảm ứng kỹ thuật số hoàn toàn với độ phân giải siêu cao. Hệ thống này có điều hướng hoàn toàn mới với bản đồ vệ tinh, tìm kiếm online và các tính năng khác, bên cạnh các ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto không dây tiêu chuẩn.

Vô-lăng lấy từ Continental GT, ốp cửa, ghế đều được đổi khác. Riêng hàng ghế sau nay cũng có thêm tùy chọn thông gió và đặc biệt là được nới rộng không gian để chân thêm tận 100 mm để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Người mua xe cũng có thể lựa chọn nhôm phay vân kim cương màu tối - lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc Bentley. Nếu là người thích ngắm đồ gỗ, khách hàng cũng có thể đặt tuỳ chọn gỗ Koa hoặc óc chó cắt vân hình vương miện. Các ghế ngồi cũng có thể được viền ống chỉ siêu nhỏ và chần chỉ vân kim cương với gói cá nhân hoá Mulliner Driving Specification.

Phiên bản Bentley Bentayga 2021 hiện tại sẽ chỉ có bản V8 với động cơ 4.0l tăng áp kép được giữ nguyên, vẫn đạt công suất 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770Nm. Dự kiến đến cuối năm nay, Bentley sẽ tiếp tục đưa các bản hybrid cắm sạc cùng cùng W12 và Speed quay trở lại.

Anh Quý

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục