Aston Martin Vantage mui trần lộ những hình ảnh đầu tiên

Những hình ảnh đầu tiên của chiếc Aston Martin Vantage Roadster bất ngờ bị lộ trước khi được ra mắt vào cuối năm nay và bán ra vào đầu năm sau.
Aston Martin Vantage mui trần lộ những hình ảnh đầu tiên

Việc ra mắt phiên bản mui trần dành cho dòng xe thể thao Vantage là điều mà Aston Martin đã chuẩn bị từ lâu, đến nay, những hình ảnh đầu tiên của chiếc xe này đã được công bố.

Tuy vậy, chúng ta sẽ phải đợi đến cuối năm nay, sau khi Aston Martin ra mắt chiếc SUV DBX mới có thể biết nhiều hơn và đặt hàng mẫu xe mui trần nay.

Theo những hình ảnh có được, điểm khác biệt duy nhất của Vantage Roadster và Vantage Coupe chính là phần mui xe bằng vải mềm có thể xếp gọn vào khoang hành lý phía sau.

Kiểu thiết kế mui mở/đóng bằng điện này hiện đang được sử dụng trên cả hai mẫu xe thể thao của hãng là DB11 Volante và DBS Superleggera Volante.

Với thiết kế này, người lái chỉ cần bấm và giữ nút trong khoảng hơn 10 giây để phần mui thực hiện quá trình đóng/mở mà không cần phải ra thực hiện bằng tay như nhiều mẫu xe mui trần khác.

Aston Martin Vantage mui trần lộ những hình ảnh đầu tiên ảnh 1

Có thể thấy, những đường nét thiết kế của Vantage thế hệ mới vẫn sẽ được giữ nguyên trên phiên bản này. Phần đầu xe vẫn được đặc trưng với lưới tản nhiệt cỡ lớn cùng cặp đèn pha full-LED nhỏ.

Phía sau là dãy đèn hậu kéo dài, uốn liền với phần cánh gió tích hợp của xe. Bên dưới gầm vẫn có bộ khuếch tán và cụm ống xả kép.

Rất có thể mẫu xe này vẫn sẽ được trang bị động cơ V8 tăng áp kép giống trên phiên bản mui cứng của nó.

Động cơ này có khả năng sản sinh công suất cực đại 503 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 685 Nm, ngang với đàn anh DB11. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số ZF 8 cấp.

Aston Martin Vantage mui trần lộ những hình ảnh đầu tiên ảnh 2

Với việc sử dụng phần mui xếp, Aston Martin sẽ phải gia cố thêm để cân bằng độ bền lại cho thân xe. Vì thế, trọng lượng xe sẽ gia tăng ít nhiều và cũng một phần làm giảm khả năng vận hành so với Vantage Coupe.

Xe sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, sau khi hãng ra mắt chiếc SUV thể thao DBX. Theo như thông tin được dán trên cửa, chiếc xe này sẽ bắt đầu có mặt tại các showroom trên toàn thế giới vào đầu năm sau.


Theo VOV

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục