Hiệu suất và khả năng tiết kiệm năng lượng của xe bị thử thách khắt khe để đảm bảo hệ thống truyền động hoàn chỉnh được kiểm soát nhiệt độ một cách đáng tin cậy, đồng thời hỗ trợ độ bền và phạm vi hoạt động tối ưu.
Range Rover đang thử nghiệm hệ thống quản lý nhiệt mới và thông minh nhất của mình dưới nhiệt độ lên đến 50°C và độ ẩm lên tới 90%. Trong môi trường thử nghiệm mà tất cả các mẫu Range Rover đều phải trải qua, không có nơi nào khắc nghiệt hơn cho hệ thống điều hòa khí hậu. Từ những cuộc leo đồi sa mạc năng động đến các hành trình dạo quanh thành phố dưới ánh nắng, mọi tình huống đều được kiểm tra để đạt được sự thoải mái tối đa cho hành khách và khả năng vận hành vượt trội của xe.
Thomas Müller, Giám đốc điều hành bộ phận Kỹ thuật sản phẩm chia sẻ, khí hậu nóng là một trong những thách thức lớn nhất đối với bất kỳ xe điện nào, vì vừa phải làm mát khoang cabin vừa tối ưu hóa hiệu suất pin. Thêm vào đó, việc lái xe trên cát đòi hỏi phải kiểm soát mô-men xoắn ở tốc độ thấp. Vì vậy, các hệ thống kiểm soát lực kéo và quản lý nhiệt mà chúng tôi phát triển đặc biệt đã phối hợp hoàn hảo để đảm bảo khả năng cung cấp năng lượng không bị gián đoạn. Các thử nghiệm của chúng tôi đã chứng minh rằng, trong điều kiện này, khi lái xe với độ dốc tương đương 100 mét trên cát mịn, Range Rover Electric không chỉ đạt được hiệu suất ngang bằng với các mẫu xe động cơ đốt trong, mà trong một số trường hợp còn vượt trội hơn – nhờ vào những tính năng mới này.”
Tất cả các mẫu xe Range Rover đều phải hoàn thành cuộc leo dốc cao 300 feet (khoảng 100 mét) trong 5 lần mà không có sự suy giảm hiệu suất. |
Cân bằng trọng lượng tốt và hệ thống treo tiên tiến giúp xe duy trì kiểm soát và ổn định một cách dễ dàng qua cát, vận hành với sự bình tĩnh tuyệt đối. Hệ thống lực kéo không bị giảm sút cung cấp mô-men xoắn tức thì, cho phép tăng tốc nhanh chóng, phản ứng nhanh nhạy và cảm giác lái mượt mà ngay cả khi di chuyển qua các dải cồn cát đa dạng.
Hệ thống quản lý mô-men xoắn thông minh mới của Range Rover Electric phân phối công việc quản lý trượt bánh trực tiếp đến mỗi đơn vị điều khiển truyền động điện, giảm thời gian phản ứng mô-men xoắn tại mỗi bánh xe từ khoảng 100 mili giây xuống chỉ còn 1 mili giây, giúp cải thiện khả năng kiểm soát lực kéo khi lái xe trên cát mịn.
Tại trung tâm sa mạc Al Badayer của Sharjah, “Big Red” nổi bật giữa những đụn cát vàng saffron. Đây là một hình thái tự nhiên cao 300 ft, là thử thách leo đồi lớn nhất ở Dubai. Tất cả các mẫu xe Range Rover đều phải hoàn thành cuộc leo lên này 5 lần mà không có sự suy giảm hiệu suất trước khi bước vào giai đoạn thử nghiệm tiếp theo.
Sau khi vượt qua giai đoạn phát triển quan trọng này một cách ấn tượng, Range Rover Electric tiếp tục được hoàn thiện và tinh chỉnh, sẵn sàng cho việc tiếp nhận các đơn đặt hàng của khách hàng vào năm 2025.