YouTube sẽ xoá video nhảm nhí cho trẻ em

Mạng chia sẻ video của Google tuyên bố 'thanh lọc' nội dung nhằm hạn chế các video tiêu cực tiếp cận tới trẻ em.
Một số video với nhân vật hoạt hình nhưng diễn viên ăn mặc hở hang.Ảnh chụp màn hình. Một số video với nhân vật hoạt hình nhưng diễn viên ăn mặc hở hang.Ảnh chụp màn hình.

Theo TechCrunch, YouTube đã đóng cửa hơn 50 kênh "có nội dung xoay quanh trẻ vị thành niên nhưng có thể gây hại cho trẻ em" và các kênh "có nội dung gia đình nhưng mang chủ đề người lớn hoặc nội dùng hài dành cho người lớn". Người khổng lồ lĩnh vực video tuyên bố sẽ áp dụng công nghệ "máy học" (machine learning) và các công cụ khác để tăng kiểm duyệt nội dung.

Hành động của YouTube diễn ra trong bối cảnh có nhiều báo cáo nói kênh chia sẻ video thuộc Google phân phối các đoạn phim không phù hợp tới trẻ em. YouTube Kids, chương trình video dành riêng cho trẻ em, bị phàn nàn vì đã gợi ý các nội dung rùng rợn, video chứa hình ảnh nhạy cảm.

Một số video hướng tới trẻ em nhưng không phù hợp như phim về Spidermannhưng có các nhân vật mặc bikini hở hang, Peppa Pig bị tra tấn bởi bác sĩ hay video Công chúa Elsa trong trang phục "thiếu vải". Theo Gizmodo, các bậc phụ huynh chắc chắn sẽ không thích con trẻ xem những video như vậy.

Tại Việt Nam, nội dung người lớn "đội lốt" video trẻ em cũng xuất hiện tràn lan trên YouTube. Những kênh này thường lấy hình ảnh nhân vật nổi tiếng như Spiderman, Joker, Superman, Hulk... nhưng xuất hiện với các góc quay nhạy cảm, trang phục hở hang và nội dung thường không mang ý nghĩa gì.

Để hạn chế sự bùng phát của các nội dung không phù hợp cho trẻ em, YouTube tuyên bố những video theo nhảm nhí sẽ không được bật tính năng kiếm tiền từ quảng cáo. Tuy nhiên, cây viết Adam Clark Estes của Gizmodo cho rằng dù thế nào vẫn không nên để trẻ em xem YouTube mà không giám sát.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục