Xác nhận con hổ đầu tiên dương tính với nCoV

(ĐTCK) Sau chó và mèo, hổ là loài vật tiếp theo được xác định nhiễm nCoV từ con người.
Xác nhận con hổ đầu tiên dương tính với nCoV

CNN dẫn nguồn tin của Vườn bách thú Bronx, thành phố New York, Mỹ, mới đây đã xác nhận thông tin một con hổ cái tại đây dương tính với nCoV.

Được biết, trước khi xuất hiện những triệu chứng của căn bệnh, con hổ này đã được chăm sóc bởi một nhân viên nhiễm virus corona chủng mới.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho biết, còn 5 con hổ khác và một con sư tử của vườn thú này cũng đang được lấy mẫu xét nghiệm khi cũng có những triệu chứng ban đầu của căn bệnh.

"Những con vật nghi nhiễm này đã có biểu hiện ho khan, chán ăn nhưng sức khỏe của chúng vẫn rất tốt và sinh hoạt bình thường. Chúng tôi chưa thể đoán trước được những diễn biến tiếp theo của căn bệnh sẽ ảnh hưởng như thế nào. Tùy theo thể trạng mỗi loài động vật mà virus corona chủng mới sẽ có những tác động khác nhau. Do đó chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chăm sóc và theo dõi sát sao những trường hợp này", người phát ngôn của Vườn bách thú thông báo.

Vườn bách thú Bronx đã được đóng cửa từ ngày 16/3.

Các nhà khoa học đến nay vẫn chưa tìm ra bằng chứng khẳng định các loài thú nuôi có thể là nguồn gây bệnh Covid-19. Tính đến ngày 4/4, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) chưa ghi nhận trường hợp truyền bệnh nào từ thú nuôi sang con người.

Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) vẫn khuyến cáo người dân dương tính với virus nên hạn chế tiếp xúc với các loại động vật, đặc biệt là thú nuôi để giảm thiểu tối đa khả năng lây lan.

Anh Quý
Theo CNN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục