VPBank Hanoi Marathon trở thành giải chạy quốc tế chính thức của TP. Hà Nội

(ĐTCK) Thông tin này được Ban tổ chức đưa ra trong cuộc họp báo được tổ chức ngay trên chiếc xe bus 2 tầng chạy theo cung đường tuyệt đẹp của giải chạy trong tiết trời thu mát mẻ.
VPBank Hanoi Marathon trở thành giải chạy quốc tế chính thức của TP. Hà Nội

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, nhiều thành phố lớn, thủ đô của các quốc gia đều có những đường chạy marathon danh giá với hàng chục ngàn người tham gia mỗi năm như New York Marathon, London Marathon, Boston Marathon hay Tokyo Marathon.

“Lãnh đạo TP. Hà Nội từ lâu đã muốn xây dựng một đường chạy marathon chuyên nghiệp, xứng tầm với thủ đô, không chỉ với mục tiêu thúc đẩy phong trào thể thao, rèn luyện sức khỏe của nhân dân thủ đô mà còn coi đó như một phương thức sáng tạo để quảng bá một Hà Nội vì hòa bình, một Hà Nội xanh - sạch - đẹp - văn minh ra thế giới”, ông Động nói. 

Được biết, VPBank Hanoi Marathon 2019 sẽ xuất phát vào hồi 04 giờ 30 sáng Chủ nhật ngày 20/10/2019 tại khu vực trước đền Bà Kiệu, số 59 phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giải chạy có bốn cự ly: 5 km, 10 km, bán marathon (21 km) và full marathon (42 km).

Chia sẻ với báo giới, ông Trần Tuấn Việt, Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) cho biết: “Đây là cung đường chạy đẹp hiếm có bởi sẽ đi qua 11 di sản của Hà Nội mà chúng ta được nghe qua các bài hát, bài thơ như: Cầu Long Biên, Nhà hát Lớn, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hồ Tây, Chùa Trấn Quốc… sẽ đồng hành cùng bước chân của những người chạy”.

VPBank Hanoi Marathon trở thành giải chạy quốc tế chính thức của TP. Hà Nội ảnh 1

Ông Trần Tuấn Việt, Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) chia sẻ tại buổi Họp báo

Cũng theo ông Việt, số lượng vận động viên (VĐV) tham gia giải tăng từ 3.000 người trong năm đầu tiên lên 7.000 VĐV trong năm nay, trong đó có hơn 1.500 VĐV quốc tế tại VPBank Hanoi Marathon 2019. 

Nhuệ Mẫn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục