Vĩnh Phúc: 82 người dân hoàn thành cách ly được về với gia đình

Trong suốt 16 ngày cách ly, 82 người trên đã được theo dõi, kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt theo quy định, 100% các công dân được xét nghiệm 2 lần và cho kết quả âm tính với COVID-19.
Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Trạm y tế xã Sơn Lôi. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN). Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Trạm y tế xã Sơn Lôi. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN).

Ông Đoàn Thanh Bình, Chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết: Chiều 25/2/2020, tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Vĩnh Phúc được lập tại Trung đoàn 834, Bộ Chỉ Huy Quân sự  tỉnh Vĩnh Phúc đã bàn giao về các địa phương 82 công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung về với gia đình.

Đây là những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân dương tính với COVID-19 và được tổ chức cách ly phòng dịch ở trong cơ sở cách ly tập trung của tỉnh tại doanh trại Trường Quân sự tỉnh cũ, nay thuộc Trung đoàn 834, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Phúc theo các quy định của Bộ Y tế...

Trong suốt 16 ngày cách ly, 82 người trên đã được theo dõi, kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt theo quy định, 100% các công dân được xét nghiệm 2 lần và cho kết quả âm tính với COVID-19, sức khỏe hoàn toàn ổn định, đủ điều kiện trở về địa phương. 100% công dân sẽ được bố trí xe đưa về tận nhà đảm bảo an toàn.

Tại buổi bàn giao, các cán bộ, y bác sỹ cơ sở cách ly tập trung của tỉnh đã động viên, chia sẻ và mong muốn khi trở về địa phương, các công dân sẽ tích cực tuyên truyền cho cộng đồng về ý nghĩa của việc cách ly cũng như nghiêm túc thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch của Bộ Y tế.

Sau khi về nhà, 82 người này tiếp tục thực hiện tự cách ly tại nhà trong 7 ngày dưới sự theo dõi, giám sát của Trạm y tế địa phương cơ sở...

Hiện chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc đang chuẩn bị lên phương án cách ly đối với những người Hàn Quốc, Nhật Bản đang cư trú trên địa bàn tỉnh.

Đến  ngày 25/2, toàn tỉnh có 11 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 , trong đó 10 bệnh nhân đã điều trị khỏi và công bố ra viện.

Trường hợp ông N.V.V (50 tuổi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) sau hai lần xét nghiệm đã có kết quả âm tính với virus corona chủng mới và sẽ được xuất viện ngày 26/2 và từ ngày 26/2 tỉnh Vĩnh Phúc có 11/11 trường hợp bệnh nhân được điều trị khỏi, xuất viện.

Đặc biệt, từ ngày 13/2 đến nay, toàn tỉnh chưa ghi nhận thêm trường hợp tại tỉnh bị nhiễm bệnh.

Tỉnh vẫn chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, yêu cầu các ngành chức năng thông tin nhanh chóng, kịp thời về tình hình dịch bệnh và xử lý kịp thời những thông tin sai lệch để người dân không hoang mang, lo ngại...


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục