Từ tháng 1/2019, Đà Nẵng chấm dứt hoạt động tàu du lịch dưới 50 chỗ

Theo quyết định của UBND TP. Đà Nẵng, kể từ ngày 1/1/2019, các tàu khách có sức chở cho phép dưới 50 khách phải chấm dứt hoạt động kinh doanh vận tải trên tuyến sông Hàn - cầu Trần Thị Lý.
Tàu khách có sức chở cho phép dưới 50 khách phải chấm dứt hoạt động kể từ tháng 1/2019. Tàu khách có sức chở cho phép dưới 50 khách phải chấm dứt hoạt động kể từ tháng 1/2019.

Theo Sở Giao thông vận tải  (GTVT) thành phố Đà Nẵng, UBND thành phố Đà Nẵng thống nhất chủ trương theo đề xuất của Sở tại nội dung Tờ trình số 3550/TTr-SGTVT ngày 29/8/2018.

Theo đó, chỉ cho phép các tàu khách đang hoạt động, có sức chở dưới 50 khách, đảm bảo điều kiện kinh doanh vận tải hành khách đường thủy nội địa theo quy định và đã lắp đặt thiết bị nhận dạng tự động (AIS) được tiếp tục hoạt động trên tuyến sông Hàn - cầu Trần Thị Lý đến hết ngày 31/12/2018.

Kể từ ngày 1/1/2019, các tàu khách có sức chở cho phép dưới 50 khách phải chấm dứt hoạt động kinh doanh vận tải trên tuyến sông Hàn - cầu Trần Thị Lý để sắp xếp, bố trí hoạt động trên các tuyến sông còn lại, nếu các tàu này bảo đảm điều kiện hoạt động theo quy định.

Sở GTVT Đà Nẵng làm việc với các doanh nghiệp, cá nhân đã được UBND thành phố cho phép khẩn trương hoàn thành việc đóng mới tàu du lịch và đưa vào khai thác trước ngày 31-12.

Động thái này của thành phố Đà Nẵng nhằm đảm bảo an toàn cho hoạt động du lịch sông trên địa bàn thành phố, nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch. 

Hoàng Anh
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục