T&T Group và SHB ủng hộ Bệnh viện Bạch Mai 3 tỷ đồng

(ĐTCK) Nhằm tiếp sức cho những lực lượng "tuyến đầu" trong giai đoạn cao điểm chống dịch COVID-19, sáng 31/3, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã chuyển 3 tỷ đồng ủng hộ các y, bác sĩ và cán bộ y tế của Bệnh viện Bạch Mai.
Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT SHB trong một sự kiện vì cộng đồng. Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT SHB trong một sự kiện vì cộng đồng.

Được biết, số kinh phí này sẽ được sử dụng ngay để hỗ trợ các thầy thuốc có đầy đủ các vật dụng cần thiết trong giai đoạn cao điểm chống dịch, có các bữa ăn ngon và đủ dinh dưỡng, giúp họ có thể tái tạo năng lượng chữa trị và chăm sóc người bệnh tốt nhất.

Cùng ngày, CLB bóng đá Hà Nội (HanoiFC) và cá nhân ông Đỗ Vinh Quang (con trai thứ 2 của ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT SHB), tân Chủ tịch HanoiFC cũng ủng hộ 1,5 tỷ đồng cho 2 bệnh viên tuyến đầu trong cuộc chiến chống COVID-19 (1 tỷ đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và 500 triệu đồng cho Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương).

Theo TS.BS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Việt Nam đã thành công bước đầu khi điều trị, cách ly bệnh nhân ổn định, song trước mắt vẫn còn nhiều khó khăn. Vì vậy, sự hỗ trợ của các doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch là hết sức cần thiết và ý nghĩa.

Bệnh viện Bạch Mai là đơn vị điều trị cho các ca bệnh nặng lớn nhất cả nước và đang là tâm điểm của cuộc chiến chống COVID-19. Trong khi đó, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương là 2 đơn vị tham gia công tác phòng, chống, điều trị COVID-19. Các y bác sĩ nơi đây nhiều ngày qua đã nỗ lực “bám viện”, hết lòng vì bệnh nhân, vì cộng đồng.

Trước đó, Tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã trao ủng hộ 15 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19, trong đó ủng hộ 10 tỷ đồng thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và ủng hộ 5 tỷ đồng cho cuộc chiến chống dịch của tỉnh Nghệ An. Hai doanh nghiệp khác liên quan đến bầu Hiển cũng ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 mỗi đơn vị 1 tỷ đồng. Như vậy, tính đến nay tổng số tiền ủng hộ từ các doanh nghiệp của bầu Hiển, HanoiFC và con trai lên tới 21,5 tỷ đồng.

Hà An

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục