Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ (IAE) trở thành đối tác chiến lược của Trường Newton Hà Nội

(ĐTCK) Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ (IAE) vừa ký thỏa thuận hợp tác đầu tư vào Trường tiểu học - THCS - THPT Newton (Trường Newton) tại Hà Nội. Theo thỏa thuận, IAE trở thành thành viên góp vốn, đồng thời là đối tác chiến lược và là một trong những cổ đông lớn nhất tại Trường Newton hiện nay.
Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ (IAE) trở thành đối tác chiến lược của Trường Newton Hà Nội

Theo đó, IAE sẽ đưa các chương trình giáo dục quốc tế được kiểm định chất lượng vào giảng dạy song song với chương trình hiện tại.

Ngoài ra, Trường Newton cũng sẽ triển khai chương trình dạy tiếng Anh thông qua hai môn Toán và Khoa học, ứng dụng công nghệ bài giảng số iSMART, tới tất cả các cấp học.

Học sinh sẽ học kết hợp giữa chương trình của Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam và các giáo trình quốc tế (Cambridge, IGCSE…), giúp các em có được chứng chỉ quốc tế Edexcel (Anh Quốc) - được chứng nhận toàn cầu.

IAE cũng sẽ tiến hành xây dựng Trường Newton theo mô hình trường học thông minh, hoạt động trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin, thông qua các phần mềm tiên tiến trong quản trị tài chính, điều hành, tổ chức các hoạt động giáo dục, quản lý giáo viên, học sinh…

Ngoài ra,  IAE sẽ dành cho học sinh Newton những ưu đãi và lợi thế từ mối quan hệ hợp tác rộng lớn của IAE ở trong và ngoài nước, đảm bảo đầu ra cho học sinh, có đủ điều kiện du học bằng học bổng hoặc học các trường quốc tế hoặc liên kết quốc tế tại Việt Nam.

100% học sinh Newton được ưu tiên tuyển thẳng vào Đại học Broward (Việt Nam) - Trường đại học thành viên của IAE và là phân hiệu của Broward College tại Mỹ. Các công việc khác như tuyển sinh, cung cấp hỗ trợ đào tạo giáo viên và tổ chức các hoạt động, sự kiện cho giáo viên và học sinh cũng nằm trong khuôn khổ hợp tác đã thống nhất hai bên.

Về nhân sự, đội ngũ Ban giám hiệu hiện tại của nhà trường tiếp tục đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo trong thời gian tới,.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Thành viên HĐQT của Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ sẽ giữ chức Chủ tịch HĐQT Trường Newton. Ông Sơn từng nhận học bổng toàn phần của Chính phủ và học thạc sĩ Công nghệ thông tin tại Trường đại học SUNY (The State University of New York), Mỹ. Ông có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục