Tiệm mì bán một tô 88.000 đồng vẫn nườm nượp khách

Tiệm ăn bán nhiều món mì khác nhau, nổi bật là mì vịt tiềm với giá 88.000 đồng nhưng vẫn tấp nập thực khách mỗi tối ở Sài Gòn.
Mì xá xíu, vịt tiềm có giá 119.000 đồng. Ảnh: Di Vỹ. Mì xá xíu, vịt tiềm có giá 119.000 đồng. Ảnh: Di Vỹ.

Lương Gia Mì Ký là một quán ăn gốc Hoa, mở từ những năm 90 của thế kỷ trước, đã thay đổi địa điểm 3 lần trước khi bán ở vị trí hiện tại. Tiệm nằm ngay ngã năm đường Phan Văn Hân - Huỳnh Mẫn Đạt – Nguyễn Văn Lạc và hai hẻm nhỏ khác ở khu Thị Nghè, quận Bình Thạnh.

Bắt đầu từ một chiếc xe đẩy nhỏ, đến nay tiệm mì đã trở thành một trong những địa chỉ có tiếng ở Sài Gòn. Thực đơn đa dạng từ hủ tiếu, bún gạo đến các món mì.

Sợi mì được làm tại chỗ, có độ tơi và mềm vừa phải. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc trưng. Món mì vịt tiềm luôn được thực khách săn đón và nhanh chóng “cháy hàng” dù tiệm mở đến tối muộn.

Anh Trúc Lâm (quận Bình Thạnh) chia sẻ: “Tôi ăn ở đây từ lúc còn nhỏ. Quán có món hủ tiếu mềm nhưng nhanh hết. Mì vịt tiềm ở đây cũng khá ngon, nhất là thịt mềm, thơm và không quá đậm mùi thuốc Bắc”.

Nhắc đến mì vịt tiềm, người từng thử qua đều nhớ đến bộ ba: đu đủ bào, tương ngọt và xốt mù tạt. Đây là một trong những điểm riêng của tiệm.

Đu đủ bào miếng mỏng, chế biến kỹ nên có độ giòn và dai, ăn kèm với thịt vịt rất vừa vị. Gọi là mù tạt nhưng không phải là loại wasabi trong ẩm thực Nhật Bản mà là loại “mustard sauce”, nước tương phổ biến được dùng trong các món Tây. 

Tiệm mì bán một tô 88.000 đồng vẫn nườm nượp khách ảnh 1

Chiếc xe với những hoạ tiết và chữ viết Trung Hoa - bếp chính và tủ đựng các đồ dùng nấu nướng là điểm dễ dàng nhận biết của các quán ăn gốc Hoa. Ảnh: Di Vỹ. 

Mì vịt tiềm ở đây không giống như món tiềm thuốc Bắc thường thấy ở khu người Hoa, quận 5.

Theo công thức gia truyền của quán, vịt được ướp rồi đem tiềm trong nước lèo cho đến khi chín. Miếng vịt to thường được phục vụ riêng trong một tô nước lèo, có cải xanh ăn kèm nên không thấy ngán.

Tiệm rộng khoảng 30 m2. Những dãy bàn ghế inox được xếp kín gian nhà chỉ chừa đủ lối đi cho khách. Nếu đi một mình, đôi khi bạn sẽ phải ngồi ăn cùng người lạ.

Nhờ nằm ngay ngã năm và đông khách mà Lương Gia Mì Ký còn trở thành "nam châm" hút khách cho nhiều quán vặt gần đó. Ăn ở đây, bạn cũng có thể gọi sinh tố, nước mía ở các hàng quán xung quanh.

Khách có thể gọi miếng đùi vịt riêng với giá 79.000 đồng. Một đĩa đu đủ bào có giá 4.000 đồng. Tiệm phục vụ trà đá và các loại nước giải khát, có bãi giữ xe miễn phí.

Mở cửa tầm 3h chiều, tiệm đông khách nhất vào 6h tối. Lúc cao điểm, sàn nhà vương vãi nhiều rác như khăn giấy, xương thừa… dù tiệm vẫn có sọt rác. Đây có lẽ là điểm trừ lớn nhất của địa chỉ này.


Theo vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục