Tại Việt Nam, 100 khách hàng nữ vay tiền mua hàng điện máy điện tử thì có 84 là để mua điện thoại

(ĐTCK) Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và để hiểu rõ hơn về đặc điểm của những khách hàng quan trọng này, Home Credit Việt Nam đưa ra một vài con số thú vị về những khách hàng là phụ nữ dựa trên thống kê và phân tích dữ liệu đối với tất cả các khách hàng nữ vay trả góp của công ty từ trước đến nay.
Tại Việt Nam, 100 khách hàng nữ vay tiền mua hàng điện máy điện tử thì có 84 là để mua điện thoại
Kết quả khảo sát của Home Credit Việt Nam cho thấy, phụ nữ không chỉ góp mặt trong mọi hoạt động kinh tế mà còn là “tay hòm chìa khóa” của gia đình. Do vậy, đây là đối tượng khách hàng rất quan trọng của tất cả các công ty, kể cả công ty tài chính.
Với đặc tính cẩn trọng trong chi tiêu và là người quản lý tài chính gia đình, tỷ lệ phụ nữ vay trả góp từ Home Credit thấp hơn nhiều so với nam giới nhưng các chỉ số về an toàn lại cao hơn nhiều. Cụ thể, số lượng khách hàng nữ chỉ chiếm 39% tổng số khách hàng của Home Credit.
Bên cạnh đó, tỷ lệ nam không hoàn thành đúng nghĩa vụ trả nợ ngay trong kỳ đầu tiên gấp đôi tỷ lệ của nữ.
Điều này có nghĩa trong 1.000 phụ nữ vay Home Credit thì chỉ có 4 phụ nữ trễ hạn trong kỳ thanh toán đầu tiên, trong khi con số này ở nam là 8 khách hàng. Tỷ lệ này của nữ cũng thấp hơn nhiều so với nam giới trong các kỳ trả nợ thứ 2, 3, 4.
Xét về loại sản phẩm khách hàng nữ hay mua, trong mảng hàng điện máy điện tử, có đến 84% khách hàng nữ vay tiền Home Credit để mua điện thoại, kế đến là các mặt hàng gia dụng với 12%. Về thương hiệu điện thoại, Oppo và Samsung là hai thương hiệu được khách hàng nữ Home Credit ưa chuộng với 40% khách hàng mua Oppo và 37,8% mua Samsung.
Ông Ivo Slanina, Giám đốc Kinh doanh Home Credit Việt Nam, cho biết, việc hiểu biết rõ chi tiết về đặc điểm của tất cả khách hàng sẽ giúp Công ty thiết kế những sản phẩm tài chính phù hợp hơn với từng đối tượng khách hàng, nhằm tăng sự lựa chọn cũng như khiến khách hàng hài lòng hơn.
Đồng thời, việc tìm hiểu kỹ về thói quen thanh toán của khách hàng cũng giúp Home Credit duy trì tỷ lệ nợ xấu thấp dưới 4% trong những năm qua trong khi tăng trưởng doanh số cho vay đều tăng đều đặn qua các năm.

Thùy Vinh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục