Quá sợ lây nhiễm virus Corona, người đàn ông tự chế vòng cách ly bằng bìa cứng

(ĐTCK) Tại Ý, hiện đã có hơn 12.000 ca nhiễm với hơn 800 ca tử vong (tính đến hết ngày 11/3). Đây là quốc gia có số lượng ca dương tính và tử vong do dịch COVID-19 cao nhất sau Trung Quốc đại lục. Tình hình dịch bệnh nghiêm trọng đã khiến nhiều người dân nước này nghĩ ra những cách bảo vệ bản thân khác lạ.

Trong một đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, tại Rome, một người đàn ông trung niên đã khoác cho mình một chiếc vòng cách ly khổng lồ có bán kính khoảng 1 m.

Được biết, sau khi biết tin Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố dịch bệnh do virut corona gây ra là đại dịch, cộng với tình hình dịch bệnh bùng phát nhanh khủng khiếp tại Ý, người này đã quyết tìm ra phương pháp để bảo vệ bản thân mình. Đó là cách ly triệt để với tất cả người xung quanh.

Quá sợ lây nhiễm virus Corona, người đàn ông tự chế vòng cách ly bằng bìa cứng  ảnh 1

Cận cảnh vòng cách ly của người đàn ông Ý (ảnh cắt từ clip).

Sau khi nghe lời khuyên của WHO, khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với những người xung quanh, để tránh bị lây lan khi có ai đó ho hoặc hắt xì hơi, là ít nhất 1 m, ông này đã nhanh trí chế tạo cho bản thân một chiếc vòng cách ly có bán kính đúng theo tiêu chuẩn bằng bìa cứng.

Khi xuất hiện tại khu chợ Testaccio ở Rome, hình ảnh của ông này thu hút rất nhiều người dân hiếu kỳ xung quanh quay phim, chụp ảnh lại.

Trả lời cho đám đông xung quanh, người này cho biết: "Tất cả thứ này để phòng tránh virus Corona!".

Hành động của ông này trong bối cảnh chính phủ Italy đã tuyên bố phong tỏa cả nước cho tới ngày 3/4. 60 triệu dân Ý được yêu cầu hạn chế di chuyển và được khuyên tốt nhất nên ở nhà xem ra cũng không có gì là khó hiểu.

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đưa ra một số hạn chế mới, trong đó yêu cầu hầu hết các cửa hàng - trừ cửa hàng cung cấp thực phẩm và dược phẩm - đóng cửa.

Hơn 80% số giường bệnh tại Lombarday, tỉnh có nhiều ca nhiễm bệnh nhất, đang được sử dụng để chữa trị các bệnh nhân COVID-19. Các khoa chăm sóc đặc biệt quá tải trong khi một số ca phẫu thuật cũng bị hủy bỏ để có giường cho người bệnh.

Anh Quý
Theo báo chí nước ngoài

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục