OMO Matic và Lifebuoy tặng Hà Nội mảng cây xanh hình trái tim

(ĐTCK) Dự kiến vào tháng 10/2019, có 76 cây tán rộng và cây ăn quả sẽ được trồng tại những khu đông dân, khu văn hóa trong nội thành Hà Nội. Đây là một phần trong chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” do OMO Matic và Lifebuoy triển khai.
OMO Matic và Lifebuoy tặng Hà Nội mảng cây xanh hình trái tim

Nhằm chung tay bảo vệ bầu không khí và mang đến nhiều sân chơi phủ xanh hơn cho thiếu nhi, từ tháng 9/2019, hai nhãn hàng OMO Matic và Lifebuoy của Công ty TNHH Quốc tế Unilever sẽ phối hợp cùng tổ chức phi lợi nhuận hoạt động vì môi trường xanh Hà Nội và cộng đồng trao tặng Thủ đô mảng cây xanh hình trái tim. Đây là một phần trong chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” do OMO Matic và Lifebuoy triển khai.

Một trong những hành động thiết thực của chiến dịch Phủ xanh Việt Nam, OMO Matic và Lifebuoy triển khai chương trình trái tim xanh giữa lòng Hà Nội, góp phần tô điểm sắc xanh và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay tiếp nối hành động giảm thiếu ô nhiễm không khí.

Ngay sau buổi họp báo giới thiệu chương trình tại Hà Nội ngày 21/9 đã diễn ra hoạt động trồng cây xanh tại Trung tâm thanh thiếu nhi quận Hoàng Mai (Hà Nội) với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và các thanh niên, học sinh, cùng góp sức gia tăng mảng xanh tại Hà Nội. 

Cùng với đó, OMO Matic và Lifebuoy kết hợp cùng Hội Đồng đội Trung ương trong chương trình “Ươm mầm xanh” để trồng 30.000 cây xanh và tặng 10 sân chơi ở 10 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước. Hoạt động dự kiến được thực hiện từ tháng 9/2019 đến tháng 2/2020. Chương trình nhằm giúp thế hệ tương lai có thể thỏa sức trải nghiệm khám phá dưới bóng cây râm mát và không khí trong lành sạch bụi.

Ngoài ra, OMO Matic và Lifebuoy còn có hoạt động gây quỹ phủ xanh Việt Nam bằng các hoạt động trên mạng xã hội. Với “Thử thách vẽ cây” từ tháng 9/2019, với mỗi hình vẽ cây xanh kèm hashtag #Trồngcâytrảinghiệm #tâmtưngànnăm #OMOMatic #PhủxanhViệtNam được chia sẻ công khai trên Facebook hoặc Fanpage cá nhân, người dùng góp 5.000 đồng vào Quỹ Phủ xanh Việt Nam của Unilever.

Với “Thử thách Detox Bụi PM2.5” do Lifebuoy phát động, từ tháng 8/2019, mỗi hành động đi chung xe giảm phát thải, đi bộ thay vì dùng xe ở những quãng đường không quá xa và trồng cây xanh, cộng đồng đăng lên Facebook kèm hastag #ThửtháchDetoxBuiPM2.5, Lifebuoy sẽ đóng góp 15.000 đồng vào Quỹ Tường cây xanh - không khí sạch để xây dựng tường cây và tặng máy lọc không khí cho các trường cao đẳng, đại học tại Việt Nam. Hiện Quỹ đã đạt được 487.695.000 đồng.

Hải Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục