Những chuyến đi của sự san sẻ và tình yêu thương

(ĐTCK) Giáo dục có thể giúp trẻ em nghèo phát triển khả năng và có khởi đầu công bằng hơn. Thế nhưng, vẫn còn nhiều trẻ em Việt Nam có ít cơ hội học tập và có nguy cơ bỏ học do nghèo đói và khó khăn cũng như các vấn đề về sức khỏe, địa lý, rào cản kiến thức và khuyết tật.
Những chuyến đi của sự san sẻ và tình yêu thương

Nhờ sự đồng hành nhiệt tình của các tài trợ, trong hơn 13 năm vừa qua, quỹ học bổng giải golf Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids, do Báo Đầu tư tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trao tận tay hàng chục nghìn phần quà tới cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng với tấm lòng yêu thương của các nhà hảo tâm, những tấm lòng lớn như Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank, Công ty Samsung Việt Nam, Kinderworld, Nestle…, nhưng món quà này là sự ghi nhận, chia sẻ của Báo Đầu tư và đơn vị đồng hành tài trợ dành cho các em, đồng thời tạo ra động lực giúp các em vượt khó vươn lên trong học tập.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh chuyến đi từ thiện do Báo Đầu tư tổ chức phối hợp cùng các nhà tài trợ thực hiện tại Nghệ An vào cuối tuần vừa qua.

Ông Lê Trọng Minh, Ủy viên ban chấp hành Đảng bộ - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng biên tập Báo Đầu tư, trưởng ban tổ chức giải chia sẻ tại trường tiểu học Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An

Ông Lê Trọng Minh và ông Nguyễn Anh Tuấn - nguyên Tổng biên tập, Cố vấn cao cấp Báo Đầu tư; ông Trịnh Xuân Thành, Giám đốc khu vực I SeABank; ông Nguyễn Đức Quang, Trưởng phòng truyền thông Tập đoàn BRG trao chứng nhận 50 triệu đồng cho đại diện trường tiểu học Tri Lễ. 

Ngoài 50 triệu đồng trao cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại Tri Lễ, Báo Đầu tư cùng các nhà tài trợ cũng trao 40 suất quà tổng trị giá 40 triệu đồng hỗ trợ con cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An mắc bệnh hiểm nghèo và hoàn cảnh khó khăn. 

Đặc biệt, ngay tại Buổi lễ trao học bổng, một phần quà đặc biệt cũng đã được Báo Đầu tư và các nhà hảo tâm cho em Trịnh Thị Ngân, một cô bé không may mắc căn bệnh xương thủy tinh nhưng có một nghị lực phi thường cùng khả năng nói tiếng Anh rất lưu loát và tự tin.

Trong chiều ngày 11/5/2019, Báo Đầu tư cùng các nhà tài trợ cũng đã tiến hành trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

Đây đều là những em học sinh nghèo nhưng luôn nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện

Phần quà nhỏ, nhưng ý nghĩa lớn sẽ là nguồn động lực giúp các em vượt qua khó khăn 

Kể từ khi Giải golf Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids được tổ chức năm 2007, trong 12 năm qua, Giải đã vận động được nhiều nhà hảo tâm tham gia đóng góp, trong đó có nhiều đối tác tên tuổi như SeABank, BRG, KinderWorld, Samsung, Vingroup, Sun Group... 

Thanh Thủy

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục