Người dân Quảng Bình bắt được con lươn vàng được ví như “sâm động vật“

Một người dân tại Quảng Bình mới đây đã bắt được một con lươn có màu vàng óng, nặng hơn 400g, dài 75cm. Theo một số người, đây là loại lươn vàng hiếm gặp, có giá trị cao.
Con lươn có màu vàng óng toàn thân. Con lươn có màu vàng óng toàn thân.

Con lươn nói trên được anh Nguyễn Thế Thành (SN 1988), trú xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình, bắt được vào tối ngày 1/11. Anh Thành trong lúc đi bắt cá tại khu vực ruộng lúa ở thành phố Đồng Hới đã bắt được con lươn nói trên.

Con lươn này có màu vàng óng toàn thân, dài 75cm và nặng hơn 400g. Theo nhận định của một số người dân địa phương, đây chính là loại lươn đột biến gen quý hiếm, có giá trị cao trên thị trường.

Theo các nhà sinh học, loài lươn màu vàng óng là một nhánh thuộc họ lươn, vì hiếm nên người dân ít gặp. Lươn vàng còn được ví như "sâm động vật dưới nước" bởi có nhiều tác dụng chữa bệnh.

Nổi bật là tác dụng tăng cường trí nhớ và trị bệnh tiểu đường, là thức ăn bồi bổ rất tốt cho người có lượng đường trong máu cao và người lao động trí óc.

Trước đó tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), một người dân cũng đã bắt được con lươn màu vàng và được thương lái liên lạc, hỏi mua với giá 10 triệu đồng.


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục