Người dân, du khách mãn nhãn với những màn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Tối 30/4, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 chính thức khai mạc với những màn trình diễn đặc sắc của hai đội chủ nhà Việt Nam và Ba Lan.

Tối 30/4, bên bờ sông Hàn, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 với chủ đề "Huyền thoại những cây cầu" chính thức khai mạc. Đội chủ nhà Việt Nam mở màn khá ấn tượng. Thời tiết tốt, trời trong giúp cho việc quan sát pháo hoa được rõ nét hơn.

Trước đó ngay từ 18h45, đã có rất đông người dân sinh sống tại Đà Nẵng cũng như du khách trong và ngoài nước tập trung về hai bên bờ sông Hàn để chiêm ngưỡng.

Hầu hết toà nhà cao tầng tại đây đều chật kín người trên những tầng thượng. Thậm chí, nhiều nhà dân còn tổ chức bán vé cho du khách lên tầng cao thưởng thức "đại tiệc ánh sáng bên sông Hàn". 

Khi những loạt pháo hoa đầy sắc màu đầu tiên được bắn lên không trung, nhiều tiếng reo hò và những tràng pháo tay vang lên. Trong ảnh, ông Hồ Thanh Bình (ngụ quận Sơn Trà) say sưa xem cùng vợ. "Vợ chồng tôi lấy nhau đã được 30 năm nay và bất cứ lễ hội pháo hoa nào diễn ra ở Đà Nẵng, chúng tôi cũng đi xem", ông Bình cho hay.

Trong khi đó, hai vợ chồng trẻ Đinh Thị My Hoàng và Trần Đức Dung lại đi xem pháo hoa cùng em bé mới 15 tháng tuổi. Hai bạn cho hay lễ hội pháo hoa quốc tế là một sự kiện vô cùng đặc biệt, góp phần giới thiệu hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng, nói riêng và cả đất nước Việt Nam, nói chung.

Để thưởng thức những màn pháo hoa đẹp mắt, rất đông người dân đã chọn phương án ngồi bệt xuống lòng đường. 

Hầu hết các thiết bị có thể ghi hình đều được họ tận dụng để ghi lại những màn trình diễn đầy sắc màu.

Bé Nguyễn Ngọc Minh (4 tuổi) đang cùng bố say sưa ngắm nhìn. Hai cha con bé Minh ngụ ở Ninh Bình, vào Đà Nẵng nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 để xem bắn pháo hoa. 

Trong khi đó, Lê Thị Thu Thuỷ lại đến từ Nghệ An và chị của mình nhân dịp Đà Nẵng bắn pháo hoa để đi du lịch. "Quê tôi ở Cửa Lò không có bắn pháo hoa nên tôi quyết định vào đây và thấy thật sự rất mãn nhãn", chị Thuỷ cho hay.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng bắt đầu từ 30/4 và kéo dài trong hai tháng, tới 30/6/2018, với sự tham dự của 8 đội thi Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông (Trung Quốc), Thụy Điển và Bồ Đào Nha. Trong đó, đêm khai mạc 30/4 là phần trình diễn của hai đội Việt Nam và Ba Lan.

Màn pháo hoa ấn tượng giữa Việt Nam và Ba Lan. Đội tuyển pháo hoa Việt Nam gây ấn tượng mạnh với du khách với màn trình diễn pháo hoa ấn tượng. Trong khi đội Ba Lan đưa khán giả vào một thế giới của những lời ca, vũ điệu.


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục