Mì ốc hến và những món hấp dẫn ngày mưa ở TP.HCM

Mì ốc hến, mì phá lấu, mì vịt tiềm... những món ăn ngon, lạ vị ở Sài thành luôn hấp dẫn thực khách. Dưới đây là 6 địa chỉ thưởng thức mì chất lượng bạn không thể bỏ qua.
Mì ốc hến và những món hấp dẫn ngày mưa ở TP.HCM

Mì ốc hến Dì Lan: Một sự kết hợp khá lạ trong ẩm thực TP.HCM, mì ốc hến gồm có mì gói chín vừa, ốc móng tay, hến, bạch tuộc, tôm... cùng với nước dùng đậm đà, tỏi phi và rau thơm. Không gian quán rộng rãi, thoải mái, món ăn này là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ngày mưa lạnh. Quán có nhiều chi nhánh tại quận 4, 10, Gò Vấp cho bạn lựa chọn. Giá: 28.000-43.000 đồng/suất.

Mì phá lấu: Ngày mưa ở TP.HCM, nếu chưa biết ăn gì, bạn có thể tìm đến một quán phá lấu bò để thưởng thức những miếng lòng bò giòn sựt cùng nước súp beo béo, âm ấm, thơm mùi ngũ vị hương. Đặc biệt khi phá lấu ăn cùng mì gói sẽ giúp chiếc bụng của bạn no nê hơn. Có nhiều địa điểm phá lấu hấp dẫn như quán dì Nũi, dì Phương, cô Thảo hay những quán cóc ở quận 4. Giá: 20.000-30.000 đồng/suất.

Mì hoành thánh là món ăn nổi bật của ẩm thực Trung Hoa. Một phần ăn đầy đủ gồm mì tươi, hoành thánh, thịt xá xíu, cải ngọt luộc, da heo... Nước dùng của mì có vị ngọt thanh, dễ ăn. Nếu muốn ăn mì hoành thánh ngon bạn có thể đến khu vực quận 5, ngoài ra Mì Kéo Kungfu Khải Ký cũng là gợi ý cho bạn. Ảnh: 35.000-45.000 đồng/suất.

Mì quà quay San San: Là thương hiệu mì nổi tiếng ở TP.HCM với món mì khô đùi gà hấp dẫn. Ở đây có hai loại mì trứng và trà xanh, ăn kèm với đùi gà chiên ướp sẵn, rau cải luộc, nước dùng lạ vị. Ngoài ra, sủi cảo chiên phô mai, mì xá xíu... là những món cũng rất đáng thử khi đến đây. Quán có chi nhánh trên đường Hoa Lan, Hoàng Sa cho thực khách lựa chọn. Giá: 25.000-35.000 đồng.

Là món ăn nổi tiếng của người Trung Hoa, mì vịt tiềm được thực khách lựa chọn bất kể sáng, trưa, tối. Sợi mì dai, vàng tươi, ăn kèm với dùi vịt to, mềm cùng nước dùng đậm đà, thiên về vị mặn. Mỗi phần mì vịt tiềm có giá khá cao từ 50.000-90.000 đồng/suất, bạn có thể thưởng thức mì tại Lương Ký Mì Gia, mì vịt tiềm Bồi Ký... 

Mì cay là món ăn rất được lòng giới trẻ, đặc biệt vào buổi tối hay những ngày mưa lạnh. Một tô mì cay đầy đủ gồm mì gói Hàn Quốc, hải sản, thịt bò tươi, kim chi... ăn cùng nước dùng với những cấp độ cay khác nhau. Giá mì cay khoảng 35.000-45.000 đồng/phần. Bạn có thể lựa chọn các thương hiệu mì cay nổi tiếng ở Sài thành như mì cay Sasin, Naga...


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục