Mạng xã hội Việt Lotus sẽ chính thức ra mắt từ 16/9

Bản beta thử nghiệm của mạng xã hội “make in Vietnam” Lotus sẽ được tung ra thị trường vào 16/9 tới.
Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp - nhà sáng lập Lotus. Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp - nhà sáng lập Lotus.

Sáng nay 9/9, VCCorp - đơn vị phát triển mạng xã hội Lotus, đã tổ chức họp báo về mạng xã hội này.

Với phương châm “nội dung là vua”, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp, cho hay Lotus sinh ra không phải để thắng mạng xã hội nào, cũng không chọn thị trường ngách, mà sẽ đi vào thị trường phổ quát, đáp ứng hầu hết nhu cầu sử dụng của các lớp người dùng khác nhau.

Theo ông Tân, các mạng xã hội ở Việt Nam hiện nay còn chưa chuyên nghiệp, ít cảm xúc, nặng về đọc, các nội dung "kén khách" chưa có đất sống.

Lotus sẽ khắc phục các nhược điểm này, với gần 50 format đa dạng (video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách) hướng tới các đối tượng khác nhau, từ chuyên gia, người làm báo, nhiếp ảnh gia, người dùng thông thường…

Đáng chú ý, ngoài đối tượng người dùng, Lotus còn hợp tác và chia sẻ thông tin từ 30 nguồn thông tin chính thống như VTV, Thanh niên, Tuổi trẻ, Lao động...

Đặc biệt, mạng xã hội Lotus sở hữu một công cụ CMS được dành riêng cho các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp, giúp họ thiết kế và chỉnh sửa sản phẩm của mình theo cách riêng, độc đáo và mang chất "cool ngầu" của bản thân rõ nhất có thể. 

Về lộ trình sản phẩm, ngày hôm nay 9.9, Lotus sẽ cho phép tải ứng dụng và đăng ký tài khoản trước, cũng như mở dùng thử đối với một số lượng nhỏ thành viên (close beta).

Mạng xã hội Việt Lotus sẽ chính thức ra mắt từ 16/9 ảnh 1

Bản beta dùng thử của Lotus Ảnh VCC.

Ngày 16/9, Lotus sẽ phát hành bản dùng thử (open beta) trong 3 - 6 tháng. Từ đó, Lotus sẽ mở truy cập dần đối với các thành viên mới, nhằm chỉnh sửa những lỗi nhỏ, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm, hoàn thiện và bổ sung chức năng có trong kế hoạch, điều chỉnh hướng phát triển nội dung dựa trên phản hồi của người sử dụng và xã hội. 

"Chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo nguồn thu cho các nhà sáng tạo nội dung trong vòng 1 tháng, kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định", ông Tân nhấn mạnh.

VCCorp đã gọi khoản vốn 1.200 tỉ đồng để đầu tư dự án mạng xã hội với tên gọi Lotus, trong đó, 700 tỉ đồng của nhà sản xuất VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước.

Phía công ty dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỉ đồng trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài.

Mạng xã hội Lotus được phát triển bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư của công ty trong lĩnh vực ứng dụng di động, AI, Big Data, Cloud computing,… và được thiết kế bởi nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng.


Theo Thanhnien

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục