Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019: Những dòng sông kể chuyện

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) sẽ bắt đầu từ ngày 1/6/2019, với sự tham gia của 8 đội pháo hoa lừng danh trên thế giới như Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Ý, Anh, Trung Quốc và đội chủ nhà Việt Nam, hứa hẹn mang đến cho Đà Nẵng mùa lễ hội sôi động, hấp dẫn và nhiều sắc màu.
DIFF 2019 sẽ có chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” DIFF 2019 sẽ có chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”

Chiều 19/3, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group tổ chức họp công bố Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019. Theo ban tổ chức, với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” sẽ bắt đầu từ 1/6/2019 đến hết 6/7/2019, gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề khác nhau: đó là  Cội nguồn, Mầm sống, Tình yêu, Sắc màu, Ra khơi.

Đêm khai mạc DIFF 2019 sẽ diễn ra tối 1/6, với phần thi đấu mở màn của hai đội Việt Nam và Nga. Tiếp theo sẽ là các đêm thi của các đội Brazil – Bỉ  vào đêm 8/6/2019), phần thi của hai đội Phần Lan - Ý diễn ra vào ngày 15/6/), hai đội Anh – Trung Quốc sẽ tranh tài trong đêm 22/6. Hai đội thi xuất sắc nhất trong số 8 đội pháo hoa tham dự DIFF 2019 sẽ tranh tài trong đêm chung kết diễn ra tối 6/7/2019.

Với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, mỗi đội thi sẽ mang tới DIFF 2019 câu chuyện về những dòng sông- chứng tích của lịch sử, của văn hóa, dòng chảy kết nối những mạch nguồn cuộc sống của mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ- được kể bằng ánh sáng pháo hoa và âm nhạc. DIFF 2019 vì vậy, hứa hẹn sẽ ngập tràn những màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục.  

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019: Những dòng sông kể chuyện ảnh 1

Ban tổ chức DIFF 2019 tặng hoa cho các nhà tài trợ trong buổi họp báo. 

Ông Lê Trung Chinh – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 được kỳ vọng sẽ tiếp nối những thành công của những lần tổ chức trước đây, góp phần quan trọng trong việc giúp Đà Nẵng giữ vững vị thế là điểm đến du lịch lễ hội hấp dẫn hàng đầu cả nước và khu vực.         

Còn ông Dương Thế Bằng – Chủ tịch Sun Group khu vực miền Trung khẳng định sẽ tiếp tục góp phần cùng với thành phố Đà Nẵng làm nên một thương hiệu DIFF. “Những thành công của các kỳ DIFF trước đã khẳng định sức hấp dẫn của Pháo hoa nói riêng và du lịch Đà Nẵng nói chung với du khách trong nước và quốc tế. Đó cũng là động lực để Sun Group tiếp tục nỗ lực dốc tâm sức góp phần cùng với thành phố làm nên một thương hiệu DIFF xứng đáng với kỳ vọng và mong mỏi của người dân Đà Nẵng cũng như du khách bốn phương”, ông Bằng chi sẽ.

Lễ hội pháo hoa là một "đặc sản" du lịch của TP. Đà Nẵng. 

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết, DIFF 2019 sẽ được tổ chức công phu hơn, hoành tráng hơn DIFF 2018, với cách thể hiện và dàn dựng riêng cho từng đêm trình diễn, để mang đến bất ngờ và ấn tượng khó quên cho khán giả, tạo nên một sự kiện lễ hội – du lịch – giải trí hàng đầu Việt Nam cho thành phố Đà Nẵng”. 

Năm thứ hai dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của đạo diễn Đỗ Thanh Hải, DIFF 2019 sẽ được “làm mới” bằng sự đầu tư công phu, chắt lọc và sáng tạo. Chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” sẽ được thể hiện xuyên suốt qua các chương trình nghệ thuật, sân khấu cho đến các màn trình diễn pháo hoa, từ cách thức tạo hình nghệ thuật, dàn dựng, kỹ thuật cho đến kịch bản trình diễn. Các chương trình nghệ thuật sẽ có sự tham gia của những tên tuổi nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam, Tổ hợp khán đài của DIFF 2019.

Ngoài ra, Lễ hội DIFF 2019 sẽ có những hoạt động phụ trợ sôi động như cuộc thi nhảy flashmob với chủ đề “Sóng tuổi trẻ”,  Lễ hội đường phố sẽ diễn ra vào tối chủ nhật từ 26/5 đến 7/7 trên tuyến đường Bạch Đằng, với màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng của các nghệ sỹ trong và ngoài nước …

Hoàng Anh
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục