Khám phá đảo Cái Chiên: “Thiên đường bị bỏ quên” ở Quảng Ninh

Sở dĩ đảo Cái Chiên được mệnh danh là “thiên đường bị bỏ quên” ở Quảng Ninh nhờ vẻ đẹp hoang sơ, bình yên gần như chưa có sự tác động của bàn tay con người.

Không chỉ nổi tiếng với di sản thiên thiên thế giới vịnh Hạ Long, Quảng Ninh còn nổi tiếng với những hòn đảo xanh, đẹp hoang sơ, yên bình mà hiếm nơi nào có được. Trong đó, đảo Cái Chiên - hòn đảo được ví như “thiên đường lãng quên” – là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Ninh.

Khám phá đảo Cái Chiên: “Thiên đường bị bỏ quên” ở Quảng Ninh ảnh 1

Đảo Cái Chiên - hòn đảo được ví như “thiên đường lãng quên” ở Quảng Ninh.

Đảo Cái Chiên có diện tích chỉ khoảng 270 km2, với 120 hộ dân khoảng 550 người, là huyện đảo duy nhất của huyện Hải Hà (Quảng Ninh), cách Hà Nội khoảng 330 km.

Năm 2016 trên đảo mới có điện, cơ sở vật chất ở đây chưa tiện nghi và phát triển như nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác. Tuy nhiên, bù lại đảo Cái Chiên hấp dẫn du khách bởi nét hoang sơ, yên bình mà hiếm nơi nào có được. Đến đây, du khách như hòa mình vào một thế giới khác, tách ra khỏi sự xô bồ, ồn ào của phố thị.

Khám phá đảo Cái Chiên: “Thiên đường bị bỏ quên” ở Quảng Ninh ảnh 2

Có diện tích khá nhỏ nhưng Cái Chiên mang vẻ đẹp hoang sơ, yên bình mà hiếm nơi nào có được. Ảnh: pystravel.

Khám phá đảo Cái Chiên: “Thiên đường bị bỏ quên” ở Quảng Ninh ảnh 3

Đến đây, du khách như hòa mình vào một thế giới khác, tách ra khỏi sự xô bồ, ồn ào của phố thị. Ảnh: @vi_mup_

Hầu hết các bãi biển trên đảo vẫn chưa có sự tác động của bàn tay con người nên vẫn mang nét đẹp hoang sơ, thơ mộng của những bờ cát trắng nối nhau trải dài.

Trong đó, bãi tắm đẹp nhất trên đảo là bãi Đầu Rồng. Bãi tắm này khá rộng, với bãi cát trải dài đến 2 km, nước biển xanh biếc, dọc bờ biển là rừng phi lao thẳng tắp. Đến đây bạn có thể tha hồ tắm biển, hòa mình vào làn nước trong mát hoặc dạo biển tận hưởng không khí trong lành.

Khám phá đảo Cái Chiên: “Thiên đường bị bỏ quên” ở Quảng Ninh ảnh 4
Khám phá đảo Cái Chiên: “Thiên đường bị bỏ quên” ở Quảng Ninh ảnh 5

Khung cảnh hoang sơ trên đảo.

Ngoài ra, bạn có thể thuê thuyền qua đảo Thoi Xanh ngắm cảnh. Đây là hòn đảo khá đẹp và hoang sơ, từ đây bạn có thể nhìn ra Cô Tô, Hòn Trụi, Hòn Vĩnh Thực… Đặc biệt, ở Cái Chiên còn được thiên nhiên ưu ái với hệ sinh thái rừng phong phú với đủ các loài động vật hoang dã. Sau khi tắm biển bạn có thể vào rừng khám phá cảnh quan ở đây. 

Khám phá đảo Cái Chiên: “Thiên đường bị bỏ quên” ở Quảng Ninh ảnh 6
Khám phá đảo Cái Chiên: “Thiên đường bị bỏ quên” ở Quảng Ninh ảnh 7

Những bãi cát hoang sơ ở Cái Chiên.

Cuộc sống của người dân trên đảo Cái Chiên rất giản dị, mộc mạc, đến đây bạn có thể đạp xe, dạo bộ trên đảo tìm hiểu, khám phá văn hóa, sinh hoạt của người dân bản địa. Hoặc có thể dậy sớm, tận hưởng không khí trong lành đón bình minh trên đảo.

Khám phá đảo Cái Chiên: “Thiên đường bị bỏ quên” ở Quảng Ninh ảnh 8

Du khách có thể cắm trại, nướng BBQ trên các bãi biển ở Cái Chiên.

Ăn uống, nghỉ ngơi: Trên đảo Cái Chiên chưa có nhiều nhà hàng, nhà nghỉ mà chủ yếu là các quán ăn nhỏ và homestay với giá từ 300-500 nghìn ngày đêm, tùy thời gian.

Khám phá đảo Cái Chiên: “Thiên đường bị bỏ quên” ở Quảng Ninh ảnh 9

Đến đây bạn có thể thưởng thức các món hải sản như: ốc, mực, cua, ghẹ cùng các các loại cá biển. Đồ ăn ở đây tươi ngon do được người dân trực tiếp đánh bắt về và giá cả cũng rất phải chăng.

Hầu hết các nhà nghỉ tại Cái Chiên đều nhận nấu cơm, đặt tiệc theo nhu cầu của khách. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê bếp nướng BBQ, mua hải sản tự mình tổ chức ăn uống trên các bãi biển.

Di chuyển: Đi từ Hà Nội, các bạn có thể bắt xe đi Móng Cái (Quảng Ninh) tại bến xe Mỹ Đình. Đến Móng Cái, bắt xe ôm hoặc taxi ra cảng Ghềnh Võ. Tại đây, các bạn mua vé đi phà, có thể mang xe máy ra đảo Cái Chiên. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn đi ca nô bằng cách ghép đoàn cho đủ số lượng.


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục