Hơn 600 người TP HCM được xét nghiệm trước khi rời Đà Nẵng

0:00 / 0:00
0:00
Ngày 9/8, ngành y tế phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm cho 624 du khách đăng ký bay về TP HCM, trong đó có hơn 50 người nước ngoài.
Khách du lịch TP HCM kẹt lại Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm nCoV, sáng 9/8. Khách du lịch TP HCM kẹt lại Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm nCoV, sáng 9/8.

Từ sáng, du khách đang lưu trú tại khách sạn được 6 xe 45 chỗ của Sở Du lịch Đà Nẵng luân phiên đến đón tới khuôn viên trường THPT Trần Phú để lấy mẫu. Việc ngồi giãn cách trên xe được tuân thủ.

Khách đang lưu trú tại nhà người thân sẽ tự túc phương tiện đến. Khách được chia thành 18 nhóm để nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng lấy mẫu. Nhân viên Sở Du lịch Đà Nẵng và một số công ty lữ hành phối hợp hướng dẫn.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết việc xét nghiệm thực hiện theo yêu cầu của Sở Y tế TP HCM. "Dự kiến thứ ba tuần tới có kết quả và sẽ gửi Sở Y tế TP HCM để có phương án xử lý", bà nói.

Do Hà Nội không yêu cầu nên số khách trở về Hà Nội sẽ được xét nghiệm tại các khu cách ly tập trung ở Hà Nội.

Các chuyến bay về Hà Nội và TP HCM dự kiến xuất phát trong 3-4 ngày tới. Hai hãng hàng không đồng ý vận chuyển nhưng chưa sắp xếp được tiếp viên, vì chuyến bay từ vùng có dịch về tiếp viên phải cách ly đủ 14 ngày, bà Hạnh cho biết.

Đến ngày 5/8, gần 1.700 du khách kẹt lại khi Đà Nẵng cách ly xã hội. Cục Hàng không Việt Nam dừng các chuyến bay tại thành phố này từ 0h ngày 28/7 vì phát hiện nhiều ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Đến chiều 9/8, số khách đăng ký bay về TP HCM và Hà Nội còn 1.457. Trong đó, về TP HCM giảm xuống còn 624; về Hà Nội giảm từ 1.003 xuống 833. Lý do, nhiều người hủy chuyến hoặc muốn ở lại Đà Nẵng.

Theo bà Hạnh, nhiều khách ở Tam Kỳ (Quảng Nam) trước đó đăng ký bay từ đầu Đà Nẵng về TP HCM. Ngành du lịch đã có kế hoạch đưa đón bằng xe khách ra sân bay, nhưng sau đó khách báo lại đã di chuyển về bằng đường bộ.


    Theo Vnexpress

    Tin liên quan

    Tin cùng chuyên mục