Học bổng giải golf Vì trẻ em Việt Nam đến với học sinh Trường Sa

Các suất học bổng trị giá 20 triệu đồng đã được trao cho các học sinh trên đảo Trường Sa, cũng như con em của các cán bộ kiểm ngư, các chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ quanh khu vực quần đảo Trường Sa.

Nhân chuyến công tác tới thăm, động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 năm 2019 mới đây, đại diện Báo Đầu tư đã trao tặng các suất học bổng của Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids cho các học sinh trên đảo Trường Sa, cũng như con em của các cán bộ kiểm ngư, các chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ quanh khu vực quần đảo Trường Sa. Tổng giá trị của các suất học bổng này trị giá 20 triệu đồng.

Đây không phải là lần đầu tiên học bổng của Giải golf Vì trẻ em Việt Nam tới đảo Trường Sa. Hơn một thập kỷ đồng hành cùng các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, học bổng Swing for the Kids đã nhiều lần vượt sóng ra Trường Sa, mang đến niềm vui cho các em học sinh nơi đây.

Nhà báo Lê Thanh Hà, đại diện Báo Đầu tư (áo xanh, giữa) đã trao tặng các suất học bổng của Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids cho các học sinh trên đảo Trường Sa, cũng như con em của các cán bộ kiểm ngư, các chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ quanh khu vực quần đảo Trường Sa. 

Trong các lần vinh dự được tham gia các đoàn công tác tới thăm, động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, các cán bộ, phóng viên của Báo Đầu tư đều đã cố gắng để mang các suất học bổng thảo thơm tới tận tay các công dân nhí của huyện đảo Trường Sa.

Lần này, phóng viên Báo Đầu tư vinh dự được tham gia Đoàn công tác số 13, do Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn công tác có ông Trần Doãn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương, cùng các cán bộ, lãnh đạo đại diện Kho bạc Nhà nước, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh Hải Dương…

Đoàn công tác đã tới thăm 11 điểm đảo, bao gồm Đá Lớn A, Đá Thị, Sơn Ca, Sinh Tồn Đông, Len Đao, Tiên Nữ, Núi Le B, Tốc Tan A, Phan Vinh A, Đá Tây B, Trường Sa và Nhà giàn DK1/7. Tại mỗi điểm đảo, đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên và tặng các món quà thiết thực cho quân và dân trên đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1/7, giúp họ yên tâm gắn bó với biển, đảo, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió.

Trong 13 năm qua, Giải golf Swing for the Kids đã huy động được số tiền gần 17 tỷ đồng để trao tận tay hơn 15.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi, xây dựng và trang bị nhiều phòng học vi tính cho các trường học, và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước thông qua Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng và Quỹ Khuyến học Việt Nam.

Ra đời năm 2007, Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids là nơi hội tụ thân thuộc của những tấm lòng hào hiệp, của những trái tim nhân ái.

Thông qua số tiền huy động được từ các nhà tài trợ và golf thủ, giải đấu đã mang tới hàng chục ngàn suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi; xây dựng và trang bị nhiều phòng học vi tính cho các trường học và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Nhã Nam
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục