Hè này ghé thăm Thái Bình, check-in 6 điểm nổi tiếng

Hè này, nếu có dịp ghé thăm Thái Bình, bạn nhất định đừng bỏ lỡ 6 điểm check-in nổi tiếng dưới đây. Không gian yên tĩnh, thanh bình sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm thú vị.

Cồn Vành: Được xem là cửa ngõ của vịnh Bắc Bộ, Cồn Vành là điểm đến thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Nơi đây, sở hữu bãi biển trong xanh cùng những triền cát trải dài, trắng mịn. Hàng phi lao xanh ngắt trên bờ chính là điểm check-in thu hút hội "sống ảo". Đến đây, bạn có thể tham gia các hoạt động như chơi bóng chuyền, câu cá, BBQ trên biển. 

Chùa Keo: Được xây dựng từ năm 1630, chùa Keo có lối phong cách kiến trúc thời Lê. Ngôi chùa gồm 17 công trình với 128 gian. Khu gác chuông được dựng từ gỗ với những con sơn xếp chồng lên nhau, cao 1.104 m là điểm nhấn chính ở đây. Vào dịp lễ Tết, ngôi chùa thu hút đông đảo du khách ghé đến xin bình an và cầu duyên.

Đền Tiên La: Cách thành phố Thái Bình hơn 30 km, đền Tiên La được xây trên gò Kim Quy theo đúng phong cách kiến trúc cổ “Tiền nhất, Hậu đinh”. Đến đây, bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp cổ kính, uy nghiêm của công trình. Theo lời truyền dân gian, đền là nơi trấn giữ an yên cho cả xã.

ồn Đen: Dù mới đưa vào khai thác du lịch, song Cồn Đen đang là điểm đến thu hút du khách ở Thái Bình. Nơi đây, có địa hình tương đối bằng phẳng với bãi cát dài 3 km, biển quanh năm sóng yên, khung cảnh hoang sơ, yên bình. 

Nếu muốn rời khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố, Cồn Đen là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá thảm thực vật còn nguyên sơ, hệ sinh thái rừng ngập mặn độc đáo, như cây vẹt, bần, sú... Bởi vậy, bạn đừng quên hoà mình vào không gian nơi đây để cảm nhận vị trong lành, mặn mòi của biển.

Nhà thờ Bác Trạch: Là một trong những nhà thờ đẹp nhất Thái Bình, Bác Trạch mang kiến trúc độc đáo Gothic với nhiều ô cửa sổ, tháp nhọn và vòm cung lạ mắt. Ngoài sự đồ sộ, uy nghiêm, những đường nét hoa văn tỉ mỉ cũng là điểm thu hút đặc biệt đối với du khách. 

Biển Đồng Châu: Với mặt biển trải rộng ngút ngàn và bờ cát dài 5 km, biển Đồng Châu là địa điểm không thể bỏ qua khi đến Thái Bình. Khung cảnh hoang sơ, nhẹ nhàng nơi đây sẽ mang lại cho bạn cảm giác an yên, thư giãn. Đến đây, bạn còn được khám phá cánh đồng nuôi ngao trên biển, tìm hiểu về cuộc sống dân dã, bình dị của người dân.


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục