Hàng vỉa hè bán bánh bao đắt ngang bát phở ở Hà Nội

Nằm trên đường Lương Ngọc Quyến, Hà Nội, hàng bánh bao thực chất chỉ là quầy di động ở vỉa hè, bán mỗi chiếc giá 40.000 đồng.
Nồi hấp có hai vỏ bánh bao: vàng và nâu, trong đó bánh nâu thường hết trước. Nồi hấp có hai vỏ bánh bao: vàng và nâu, trong đó bánh nâu thường hết trước.
Cách ngã tư quốc tế (giao Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến) chỉ vài bước chân, hàng bánh bao này nằm lọt thỏm giữa các nhà hàng đông đúc khách Tây.
Nếu không để ý, nhiều du khách dễ dàng bỏ qua hàng bánh, vì bảng hiệu chỉ là tấm bìa carton thô sơ gắn quanh nồi hấp cùng thực đơn viết tay.

Theo chủ hàng, đây là bánh bao gia truyền, được bán từ năm 1980 tại khu phố cổ. Mọi công đoạn từ nhào bột, nặn bánh đến bán hàng đều do tự tay cô chủ thực hiện.

Cách đây 8 năm, một chiếc bánh bao ở đây đã có giá 30.000 đồng, hiện giá đã tăng lên 40.000 đồng mỗi chiếc. Do đó, đây được mệnh danh là đệ nhất bánh bao, hay bánh bao đắt nhất Hà Nội.

Hàng vỉa hè bán bánh bao đắt ngang bát phở ở Hà Nội ảnh 1

 Hàng bánh bao bán cả ngày, phục vụ nhiều khách nước ngoài.

Thoạt nhìn bề ngoài, bánh bao của hàng này có hai loại, vỏ vàng và vỏ nâu. Trong đó, bánh vỏ vàng có thành phần làm từ bơ sữa và trứng gà. Còn bánh vỏ nâu do làm từ lúa mạch. Về nhân, khách có thể chọn gà quay trứng mặn, xíu mại - xá xíu hoặc xíu mại trứng gà.

Khá lạ về thành phần làm vỏ và nhân bánh bao nên không phải ai cũng thích món ăn này.

Thử bánh bao vỏ vàng nhân xá xíu, Bùi Phượng đến từ Hạ Long, cho biết: "Hàng bánh bao này mình nghe đến nhiều nhưng giờ có mới dịp thưởng thức. Phần vỏ làm mình liên tưởng đến bánh bông lan, còn phần nhân lại hình dung đến nhân bánh nướng, bánh dẻo".

Một số thực khách khác thì cho rằng phần vỏ bánh ở đây tơi hơn, chứ không mềm mịn như bánh bao thông thường. "Vỏ bánh ngọt mình ăn không quen, phần nhân trứng muối thì không rõ vị thịt", Phương Huyền, đến từ Hà Nội chia sẻ.

Tuy nhiên, Thiên Anh, Hà Nội thì cho rằng ăn bánh vỏ ngọt nhân mặn (gà và trứng muối) rất lạ miệng. "Thêm chai sữa đậu nành giá 10.000 đồng bán tại hàng nữa thì càng tuyệt, vì sữa ngọt thanh". 

Hàng vỉa hè bán bánh bao đắt ngang bát phở ở Hà Nội ảnh 2

Phần nhân xá xíu được viên tròn chứ không rời rạc mộc nhĩ, cút lộn như bánh bao thông thường. 

Với khách quen, những chiếc bánh bao ở đây được đánh giá là đầy đặn, thịt và trứng muối tươi, khi hấp đã cảm nhận được hương thơm đậm đà, hấp dẫn tỏa ra từ nhân. "Đắt xắt ra miếng", do đó, việc bỏ ra 40.000 đồng cho một chiếc bánh bao với nhiều người là xứng đáng.

Hàng không có chỗ ngồi, chỉ bán cho khách mua mang đi. Ngoài bánh bao nhân, ở đây còn bán bánh bao chay, hình bán nguyệt, giá 10.000 đồng mỗi chiếc.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục