Hà Nội tổ chức Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản 2019

Lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 do TP. Hà Nội và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 29/3/2019 với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc nhằm giới thiệu hình ảnh, nét đẹp văn hóa đất nước và con người Nhật Bản với người dân Thủ đô.
Rực rỡ sắc hoa anh đào tại khu vực Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ trong mùa lễ hội năm 2018 Rực rỡ sắc hoa anh đào tại khu vực Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ trong mùa lễ hội năm 2018
Theo UBND TP. Hà Nội, Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản – Hà Nội 2019 sẽ chính thức khai mạc  lúc 20h00 ngày 29/3/2019 tại Khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ với sự có mặt khoảng 300 đại biểu. Chương trình sẽ có Lễ ra mắt Đại sứ thiện chí anh đào Việt Nam (có sự tham dự của Nữ hoàng hoa anh đào đến từ Nhật Bản) và chương trình văn hóa nghệ thuật của Nhật Bản và Hà Nội.
Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa với Nhật Bản như trưng bày cây, hoa anh đào và một số loài hoa Việt Nam và Hà Nội từ 29/2-31/3 tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ; tổ chức không gian giới thiệu văn hóa Nhật Bản với trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama tại khu vực Nhà Bát Giác, vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ.
Trình diễn múa Yosakoi của Nhật Bản, tổ chức chương trình nghệ thuật truyền thống Hà Nội và các hoạt động phụ trợ tại khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ; giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam từ 8-10 gian hàng, từ 29/3 đến 31/3 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Những tinh hoa của ẩm thực Nhật Bản sẽ được giới thiệu 

Đặc biệt trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra Hội nghị trao đổi hợp tác, xúc tiến, đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản với các đối tác Nhật Bản, VCCI, tổ chức JETRO, JNTO, các Bộ, ngành liên quan, một số doanh nghiệp tương đồng của Hà Nội vào ngày 29/3/2019.

Ngoài ra các hoạt động giao lưu về giáo dục, y tế, trao đổi kinh  nghiệm quản lý trong lĩnh vực y tế, giáo dục giữa Nhật Bản với Sở quản lý chuyên ngành và một số cơ sở đang hoạt động của Hà Nội, hỗ trợ tư vấn, khám chữa bệnh cho một số bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Tặng sách, thiết bị hỗ trợ trực tiếp một số hoạt động theo mô hình, công nghệ mới của Nhật Bản.

Bên cạnh đó, các hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Hà Nội trong dịp Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản đã trở thành một sự kiện văn hóa, góp phần thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa Việt Nam – Nhật Bản nói chung và Hà Nội – Nhật Bản nói riêng.

Theo UBND TP. Hà Nội, để chuẩn bị cho chương trình lễ hội năm nay, từ tháng 1 đến tháng 3/2019, Thành phố sẽ tuyển chọn Đại sứ thiện chí Hoa anh đào Việt Nam là nữ công dân Việt Nam trên 18 tuổi, chưa có gia đình, sinh sống tại Hà Nội, có ý thức hoạt động vì giao lưu hữu nghị Nhật Việt trong trong vài trò Đại sứ thiện chí, có hiểu biết và mối quan tâm đến Nhật Bản, có khả năng nói tiếng Nhật ở một mức độ nhất định.

Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa đất nước và con người Nhật Bản với người dân TP. Hà Nội. Sự kiện góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tin cậy và gắn kết giữa người dân hai nước, đồng thời là dịp trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch, kinh tế giữa thủ đô Hà Nội và Nhật Bản.

Thanh Nga
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục