Gặp thành viên của Best Life đi bộ xuyên Việt 41 ngày đêm với số tiền 0 đồng

(ĐTCK) Xuất phát tại Nhà hát lớn Hà Nội, sau 41 ngày rong ruổi với biết bao gập gềnh, thành viên của Best Life là Đinh Văn Nam (quê Bắc Giang) đã chạm vào vạch đích cuối cùng tại chợ Bến Thành (TP.HCM).
"Khóa học Best Edu như chắp cho em đôi cánh, để cảm thấy đi bộ mà như được “bay”", Nam tâm sự.

​ "Khóa học Best Edu như chắp cho em đôi cánh, để cảm thấy đi bộ mà như được “bay”", Nam tâm sự. ​

Đi từ 4h sáng 1/7/2019, xuất phát từ Nhà hát lớn Hà Nội, vượt qua gần 2.000 km đi bộ xuyên Việt suốt 41 ngày nhưng nụ cười của chàng trai Best Life này thì chưa bao giờ tắt trên môi. Đến 12h đêm ngày 10/8/2019, Nam đã cán đích tại chợ Bến Thành.

Lựa chọn 2 biểu tượng lớn của 2 đầu cầu (Nhà hát lớn Hà Nội - điểm đi) và chợ Bến Thành TP.HCM - điểm đến), Nam đã chạm đích với số tiền 0 đồng, trong sự chào đón nồng hậu của gia đình, bạn bè và lãnh đạo lẫn nhân viên CTCP Best Life (Best Life).

Gặp Nam sau khi vừa trở về từ cuộc hành trình, anh giảm gần 10 kg (từ 67 kg, còn 58 kg) và nhìn bề ngoài có vẻ thấm mệt, nhưng trong anh hiện lên một thần thái tự tin, đầy năng lượng của một người chiến thắng. 

Mặc áo cờ đỏ sao vàng gần như suốt hành trình, đến mỗi một địa danh, Nam không quên phát trực tiếp trên facebook cá nhân. Nào là đèo Cả, đèo Cù Mông, đèo Hải Vân, khúc cua đẹp nhất của Đà Nẵng trên đèo Hải Vân, hòn đảo Vũng Chùa (Quảng Bình) - nơi Đại tướng Võ Nguyễn Giáp yên nghỉ...

Gặp thành viên của Best Life đi bộ xuyên Việt 41 ngày đêm với số tiền 0 đồng ảnh 1

Đinh Văn Nam tại hầm Hải Vân

Việt Nam bỗng đẹp đẽ, đáng tự hào hơn dưới con mắt của thành viên Best Life này.  Tình yêu quê hương, đất nước như quyện hòa trong tinh thần dũng cảm đã làm nên nét đẹp lạ thường của con người lẫn cảnh vật.

Nam bảo “Càng trả lời những câu hỏi của chị, cảm xúc, nỗi nhớ chuyến đi trong em lại thi nhau ùa về mà không tài nào kịp truyền tải hết”.

Cảm giác của bạn sau hành trình là gì?

Dù đã hơn một tháng kể từ khi kết thúc hành trình, em vẫn còn cảm thấy lâng lâng, vỡ oà như giây phút hồi mới bước chân vào làm việc tại Best Life, nhất là khi tham gia các khóa đào tạo tại Best Edu (khóa đào tạo của Best Life). Khóa đào tạo đã mang lại cho em nhiều giá trị lớn lao.

Trong nhóm 3 người tham gia cuộc hành trình, em là người duy nhất không hề rèn luyện về mặt thể lực và chuẩn bị các vật dụng cần thiết. Nhưng cuối cùng cũng đã vượt qua chính mình, vượt qua các rào cản.

Cảm giác chiến thắng vẫn còn vẹn nguyên cho đến ngày hôm này. Và cảm giác đau chân đến tận bây giờ sau 25 ngày kể từ hôm về đích vẫn còn, nhưng đổi lại là nhận được cả một “bầu trời giá trị”, nhiều bài học lớn.

Bài học lớn, đó là những gì? 41 ngày ra đi có thể mất đi nhiều cơ hội nếu ở nhà hay không?

Đó là bài học về đức kiên trì, không bao giờ bỏ cuộc để về đích. Học được bài học về sự cô đơn và biết trân trọng tình cảm gia đình và người xung quanh. Học được bài học bình tĩnh trước nhiều nghịch cảnh khó khăn. Học được bài học về tình yêu thương của những người xa lạ. Học được bài học về sự cô đơn và trân trọng tình cảm gia đình và người xung quanh. Học được bài học về tình yêu thương của những người xa lạ.

Người bạn cùng đi của em thì bảo đây là hành trình đánh thức sự phi thường. Phi thường ở chỗ dám vượt qua chính mình, qua rào cản của sự an toàn, rào cản của những giới hạn do mình đặt ra.

41 ngày, chưa đủ làm ta giàu lên, nhưng 41 ngày đó có thể tạo cho em thêm nhiều giá trị sống. Gặp toàn người tốt bụng, nhận được nhiều thứ từ mọi người trong chuyến đi. Đi đâu cũng được mời ăn miễn phí, ở miễn phí. Tự mọi người thương quý rồi phát tâm.

Nào là được ăn sữa chua, chè miễn phí tại Quảng Trị… Nhiều người mang táo, nước ở Bình Thuận, chả lụa ở Đồng Tháp… Đến Vạn Ninh, Khánh Hòa, có 1 cô thấy em đi bộ trong đêm, thấm mệt, cứ dừng xe máy đòi chở em.

Quả thật, khi làm việc bằng cả trái tim thì có thể làm rung động trái tim người khác dù đó là người lạ, cứ muốn bảo vệ và giúp đỡ em.

Từ đâu, Nam bắt đầu nảy ý tưởng đi bộ xuyên Việt?

Ý tưởng đi bộ này đã được em ấp ủ từ lâu nhưng lại trôi đi theo thời gian bởi những áp lực của công việc, gia đình, cơm áo gạo tiền… và nhất là thiếu một động lực đủ lớn nên chưa thể biết phải chuẩn bị đường đi nước bước thế nào.

Sau khi hoàn thành khóa học camp1- Best Edu (của Best Life), em đã bắt tay vào việc lên kế hoạch, và tư duy nhiều hơn về chuyến đi. Khóa học như chắp cho em đôi cánh để cảm thấy đi bộ mà như được “bay”.

Sao lại là Best Edu? Chương trình đào tạo này đã giúp gì cho bạn?

Sau chương trình này, gần 300 thành viên của Best Life đã nhận thấy nhiều giá trị trao đi yêu thương và nụ cười vỡ òa hạnh phúc. Các thành viên biết sống với tình yêu thương trách nhiệm hơn, học được cách biết ơn, học được cách sống để hạnh phúc thành công hơn.

Chúng em được học rằng “Lớn hơn đất liền là Đại dương. Lớn hơn Đại dương là Trái Đất. Lớn hơn Trái Đất là Vũ trụ và lớn hơn cả Vũ trụ đó là tình yêu thương của con người”. Thành công chưa phải là điểm đến, thành công là một hành trình.

Đúng như thông điệp Best Life- nơi cuộc sống tốt đẹp hơn, em nhận thấy “Thà là một phút huy hoàng chứ không chịu sống cuộc đời leo lắt. Em khát khao là một người có đóng góp những điều tốt đẹp cho gia đình bản thân và xã hội. Em muốn bản thân mình mạnh mẽ và thành công nên em đi tìm những thử thách để vượt qua để trở nên cứng cáp trưởng thành”.

Hôm Best Life tố chức lễ ra quân, nhiều anh chị đã chụp ảnh và coi em như một nhân chứng về truyền cảm hứng và động lực mạnh mẽ đến anh em Best Life mà ngập tràn xúc động.

Em nghĩ chuyến đi này sẽ giúp cuộc sống em đỡ leo lắt hơn ư?

Đi bộ xuyên Việt đủ khó để thách thức em vượt qua. Chuyến đi này cho em những bài học quý báu như “Không bao giờ từ bỏ, tôi sẽ kiên trì cho đến khi tôi thành công”.

Sau khi về đích, em có cảm giác sẵn sàng hơn trong chinh phục  1 số mục tiêu mới mà đích đến sẽ là bùng nổ về tài chính, bình an trong tâm hồn, sức khỏe viên mãn, còn học được bài học về việc chấp nhận và chịu trách nhiệm 100%  với quyết định của mình, chiến đấu đến cùng và không bao giờ bỏ cuộc, về đích và tận hưởng chiến thắng.

Đinh Văn Nam tại Nhà hát lớn Hà Nội

Ngoài những lời động viên thì cũng có ý kiến cho rằng đi bộ xuyên Việt như này là "điên rồ". Em nghĩ sao?

Có rất nhiều người nói em điên rồ, rảnh quá, và em đều cảm ơn họ và đi. Em hầu như không quan tâm gì khác ngoài việc đi, và ko hề nao núng.

Khó khăn mà em gặp phải trong suốt hành trình là gì?

Em không có 1 ngày nào tập luyện và không có kinh nghiệm, tư trang vật dụng không phù hợp. Đôi giày ở nhà đang đi không phải giày phù hợp để đi bộ, không thành thạo việc sử dụng google map

Em đi trong tình trạng chấn thương và đau phồng chân suốt 41 ngày. Giữa cái nóng oi ả mùa hè, những trận mưa sối xả nhưng đã không thể cản bước đôi chân em mặc dù đã phồng rộp.

Có ngày đi bộ hơn 73 km, đi miết trong 21 tiếng, nhưng mang lại cảm giác thật tuyệt. Có đêm đến Bình Thuận mưa, vẫn vừa mặc áo mưa vừa đi, mưa quá nhỏ làm khó tụi em. Nhưng nỗi nhớ người thân  thì luôn cồn cào. Em nhớ vợ con và gia đình, thèm được ăn bù rất nhiều món ăn bình thường, thèm được ngủ

Đã bao giờ em nghĩ tới việc "bỏ cuộc", dừng lại hành trình rồi quay lại Hà Nội?

Em bị cận mà không đeo kính đi trời tối lâu ngày. Không bao giờ em nghĩ tới bỏ cuộc. Em có đau có mệt nhưng không chán nản, chưa một lần nghĩ tới bỏ cuộc.

Bay Sài Gòn 2 giờ cũng tới, mà 41 ngày rồi thì cũng tới, miễn là bạn bền bỉ, đúng như thông điệp nhân văn của Best Life - nơi cuộc sống tốt đẹp hơn.

Kim Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục