“Em ơi mùa xuân đến rồi đó, thắm đỏ ngàn hoa khát mặt trời“

(ĐTCK) “... Nghe không gian mênh mang trong lời ca yêu thương đến với muôn người, đến với muôn đời. Xuân ước vọng ngàn năm lại tới, nghe lòng vui phơi phới. Kìa em nắng đã lên rồi mừng xuân hát lên thôi… Em ơi mùa Xuân đến rồi đó giang rộng vòng tay đón cuộc đời …”
“Em ơi mùa xuân đến rồi đó, thắm đỏ ngàn hoa khát mặt trời“

 Những nốt nhạc dạo đầu cất lên, rồi giọng hát của ca sĩ cất lên là cảm giác được đắm mình trong tình yêu thương, bình an nhưng cũng đầy rộn rã và náo nức của không khí Xuân đâu đây.

 Xuân đã về từ cuối tháng 11, đầu tháng 12 của năm 2018 khi những cây đào đã thắm đỏ xen kẽ giữa các lối đi giữa những luống chè xanh ngát trên đồi chè Ô Long.

 Nằm trên độ cao 1.800 m so với mực nước biển, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng tầm 6 km, men theo cung đường đèo Ô Quy Hồ hướng về Cổng Trời, du khách dễ dàng khám phá được điểm đến mê hoặc lòng người…

 Điểm nhấn khác biệt này đã tạo nên đồi chè Sapa vô cùng lãng mạn…

 … khiến du khách ngỡ ngàng và thích thú.

 Đây là đồi chè của tư nhân nên trước đây du khách muốn vào thưởng ngoạn phải xin phép bảo vệ và bảo vệ lén cho vào nhưng bây giờ việc lén vào cũng không được phép nữa.

 Tuy nhiên, trong tầm nhìn rộng và xa, những áng mây lơ lửng trên đồi chè khiến du khách như thấy lạc vào thiên đường… dưới địa giới.

 Từng sợi nắng vàng rọi xuống…

… dệt khung cảnh đẹp như tranh vẽ…

 Giây phút hiếm hoi bình yên, thanh thản

 Để tâm hồn mình được tĩnh lặng

 Mọi hối hả dừng lại…

Binh Pham

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục