Du lịch Cần Thơ có gì khiến du khách mê mẩn?

Thành phố Cần Thơ hiền hòa bên bờ sông Hậu lâu nay vẫn được coi là trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Trong những năm gần đây, Cần Thơ đã trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của miền Tây. Vậy du lịch Cần Thơ có gì thú vị mà khiến nơi này có sức hút mãnh liệt đến thế?
Du lịch Cần Thơ có gì khiến du khách mê mẩn?
1. Chợ nổi Cái Răng
Du lịch Cần Thơ có gì khiến du khách mê mẩn? ảnh 1

 Chợ nổi Cái Răng tấp nập là câu trả lời cho thắc mắc "du lịch Cần Thơ có gì khiến du khách mê mẩn?". Ảnh: Internet

Để giải đáp thắc mắc “du lịch Cần Thơ có gì hấp dẫn?” thì chợ nổi Cái Răng chính là địa điểm đầu tiên mà du khách nên khám phá khi đặt chân tới mảnh đất Tây Đô. Là một trong những khu chợ trên sông nổi tiếng nhất tại miền Tây Nam Bộ, chợ nổi Cái Răng luôn tạo ra sức hút không thể cưỡng lại đối với du khách khi ghé thăm Tp.Cần Thơ. Hàng hóa phổ biến nhất tại đây là các loại nông sản, trái cây của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, các loại sản vật được người dân địa phương cũng như các vùng lân cận khác chở tới và bày bán trên những ghe, xuồng. Điều đặc biệt ở khu chợ này là các cửa hàng, thuyền, ghe đều không có bảng hiệu mà người ta thường treo sản vật mình bán lên những cây sào hoặc mũi thuyền để giúp người mua nhận biết.

2. Các miệt vườn

Du lịch Cần Thơ có gì khiến du khách mê mẩn? ảnh 2

Miệt vườn là nơi du khách thỏa sức thưởng thức những loại trái cây tươi ngon. Ảnh: Internet 

Bên cạnh chợ nổi Cái Răng, các khu miệt vườn hoa trái quanh năm trĩu quả cũng góp phần không nhỏ thu hút du khách ghé thăm Tp.Cần Thơ. Đến đây, du khách có thể vừa dạo chơi trong không gian rợp bóng cây xanh, hái và thưởng thức các loại trái cây tươi ngon ngay tại vườn. Ngoài trái cây, tại các miệt vườn, du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều loại đặc sản mang đậm hương vị miền quê như ốc luộc, cá nướng… Hiện nay, Cần Thơ có rất nhiều vườn cây trái chờ đón du khách khám phá như vườn vòng cung, vườn lan Bình Thủy, vườn nhà ông Sáu Dương, Mỹ Khánh, trên các tuyến sông thuộc huyện Phong Điền cùng nhiều vườn du lịch khác ở Thốt Nốt, Ô Môn.

3. Bến Ninh Kiều

Du lịch Cần Thơ có gì khiến du khách mê mẩn? ảnh 3

 Nhà thủy tạ - điểm nhấn của bến Ninh Kiều. Ảnh: Internet

Sở hữu phong cảnh sông nước hữu tình cùng vị trí thuận lợi nhìn ra dòng sông Hậu hiền hòa, bến Ninh Kiều cũng là một địa điểm không thể bỏ qua nếu du khách muốn biết du lịch Cần Thơ có gì hấp dẫn. Điều khiến bến Ninh Kiều trở nên đặc biệt hấp dẫn chính là nhà thủy tạ trên sông. Là một con tàu nổi bồng bềnh, nhà thủy tạ nối với bờ bằng một đoạn cầu dài với lan can hai bên mà du khách có thể dừng chân hóng gió. Con tàu này thực chất là một nhà hàng ăn uống với hai tầng có sức chứa hàng trăm chỗ ngồi. Du khách khi tới đây có thể gọi một ly nước ngọt hay một xị rượu nếp than, nhắm với đặc sản lẩu lươn để vừa thưởng thức, vừa ngắm đủ loại thuyền ngược xuôi, tấp nập trên sông Hậu.

4. Vườn cò Bằng Lăng

Du lịch Cần Thơ có gì khiến du khách mê mẩn? ảnh 4

 Vườn cò Bằng Lăng - nơi du khách khám phá đời sống của nhiều loài chim, cò giữa rừng trúc thơ mộng. Ảnh: Internet

Nằm trên địa phận phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, vườn cò Bằng Lăng là một trong những sân chim lớn và nổi tiếng nhất tại vùng đồng bằng sông Cửu Long. Vườn cò này là nơi thu hút hàng ngàn con cò cùng các loại chim quý khác tìm về sinh sống. Tại vườn cò Bằng Lăng, du khách sẽ được thỏa sức khám phá đời sống của các loài chim, cò giữa rừng trúc đầy thơ mộng.

5. Chợ đêm Tây Đô

Du lịch Cần Thơ có gì khiến du khách mê mẩn? ảnh 5

 Chợ đêm Tây Đô là điểm du lịch, giải trí hấp dẫn của Cần Thơ. Ảnh: Internet

Là trung tâm buôn bán lớn của không chỉ riêng thành phố Cần Thơ mà còn cả khu vực Nam Bộ, chợ đêm Tây Đô đồng thời cũng là một điểm du lịch, giải trí vô cùng hấp dẫn. Dù chỉ mới hoạt động trong vài năm gần đây nhưng khu chợ đêm này được coi là một điểm du lịch văn hóa nổi bật, đặc trưng ở Cần Thơ. Chợ đêm Tây Đô không chỉ thu hút người dân địa phương mà còn cả những du khách từ khắp nơi tìm đến. Bên cạnh chức năng trao đổi hàng hóa, chợ đêm Tây Đô còn có các dịch vụ giải trí, ẩm thực… đa dạng.

6. Nhà cổ Bình Thủy

 Nhà cổ Bình Thủy là ngôi nhà cổ hiếm hoi còn sót lại một cách nguyên vẹn. Ảnh: Internet

Nhà cổ Bình Thủy là một ngôi nhà cổ được gia đình họ Dương xây dựng theo kiến trúc kiểu pháp vào năm 1870 với năm gian, hai mái. Khi tới nhà cổ Bình Thủy, du khách sẽ thấy một kiến trúc nhà kiểu Pháp có nền cao hơn mặt sân 1m. Kết nối nhà với khoảng sân rộng là bốn bậc thang hình cánh cung tao nhã. Việc sở hữu khoảng sân rộng rãi, trần nhà cao cùng nhiều cửa lớn nhỏ với khung sắt đơn giản tạo cho ngôi nhà này một không gian thông thoáng. Hàng rào đúc bảo vệ khuôn viên nhà cùng toàn bộ gạch bông hoa hồng đỏ - đen lát nền đều được đặt và chở từ Pháp về. Đây là mẫu nhà cổ khá hiếm hoi còn sót lại một cách nguyên vẹn cho tới ngày nay. 

7. Chùa Nam Nhã

Du lịch Cần Thơ có gì khiến du khách mê mẩn? ảnh 7

 Chùa Nam Nhã cổ kính và nghiêm trang. Ảnh: Internet

Do theo tông phái Minh Sư, chùa Nam Nhã còn được gọi bằng một cái tên khác là chùa Minh Sư. Trước đây, chùa Nam Nhã vốn là tiệm thuốc Bắc Nam Nhã Đường. Tiệm thuốc Bắc này là nơi hội họp, liên lạc của các sĩ phu thuộc tổ chức Việt Nam Quang Phục hội trong phong trào đấu tranh chống Pháp. Khi đến thăm ngôi chùa này, du khách không chỉ được thưởng thức một vẻ đẹp trang nghiêm, cổ kính mà còn có cơ hội tìm hiểu về những hoạt động sôi nổi của các sĩ phu yêu nước khi xưa. 

Lê Long
timeoutvietnam.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục