Dòng người đến ngôi chùa lớn nhất thế giới ở Hà Nam dù chưa xây xong

Bất chấp những ngổn ngang, trơn trượt xung quanh công trường chùa Tam Chúc (Hà Nam), nhiều người dân vẫn kéo nhau đến du xuân, thăm viếng, sáng mùng 5 Tết.

Quần thể chùa Tam Chúc ở thị trấn Ba Sao (tỉnh Hà Nam) vẫn đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện. Để hoàn thành dự án này, nhà đầu tư dự kiến phải mất thêm 30 năm nữa.

Khi đó, Tam Chúc sẽ trở thành ngôi chùa lớn nhất thế giới với diện tích quần thể lên tới 5.000 ha. Ngoài ra, ngôi chùa này còn được tạc 1.200 bức tượng bằng dung nham núi lửa và sở hữu nhiều báu vật trên thế giới.

Sáng 9/2 (mùng 5 Tết), hàng trăm chiếc ôtô và hàng nghìn xe máy được gửi tại bãi cách ngôi chùa này khoảng 3 km.

Để vào được khu vực quần thể chùa, khách phải xuống xe và đi xe điện với mức phí 30.000 đồng/người/lượt, còn khứ hồi là 40.000 đồng/người.

Lúc 9h, hàng nghìn người từ các tỉnh lân cận đổ về tham quan chùa nhân dịp đầu năm mới.

Nhóm các gia đình từ Hải Dương rủ nhau đi chùa Tam Chúc. Đến được gần khu vực cổng Tam quan, họ trải vải bạt mang đồ ăn ra thưởng thức trước khi vào trong.

Gạch vữa, đất cát ngổn ngang khắp các lối đi. Xung quanh đội ngũ công nhân vẫn hối hả làm việc.

Nhóm công nhân người Indonesia vẫn miệt mài làm việc trong nhiều ngày qua, kể cả Tết Nguyên đán để kịp đưa một số hạng mục vào sử dụng.

Anh Edi Muntadha cho biết ở đây có cả công nhân đến từ Hàn Quốc, Ấn Độ. Họ đã làm việc ở Việt Nam được 3 năm.

Ngày mùng 5 Tết, tuy thời tiết chỉ nóng 28 độ C nhưng nắng khá gay gắt khiến cuộc du xuân của nhiều người dân trở nên vất vả.

Càng về trưa, lượng người đổ lên chùa càng đông. Ước tính con số du khách trong buổi sáng khoảng 10.000 lượt.

Nằm trong quần thể chùa Tam Chúc, chùa Ngọc nằm ở vị trí cao nhất tính đến nay.

Đây là điểm cuối cùng mà du khách cần đến để hành hương. Ai leo được lên đây có thể đứng ngắm toàn cảnh khuôn viên chùa phía dưới cùng cảnh sắc non nước hữu tình.

Điều khiến nhiều du khách tò mò đó là chùa Tam Chúc nằm trong vùng in đậm dấu ấn di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng như, động Vòng, động Cô Đôi, chùa Thiên Phúc, chùa Bà Đanh, đền Lý Thường Kiệt...


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục