Đà Nẵng thông tin về 133 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Sáng 8/5, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban quản lý (BQL) An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng cho biết, đang gửi các mẫu thực phẩm để xét nghiệm, tìm hiểu nguyên nhân gây ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến 133 người phải nhập viện.
Đà Nẵng thông tin về 133 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Theo BQL ATTP Đà Nẵng, tước đó, vào tối 7/5, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang tiếp nhận 133 người nhập viện với các biểu hiện như nôn, ói, đau đầu, đi ngoài nghi do ngộ độc thực phẩm.

Sau đó, Trung tâm y tế huyện tiếp nhận 133 người ở 2 xã Hòa Nhơn và Hòa Phong có triệu chứng nôn ói. Khi nhận tin báo BQL ATTP TP Đà Nẵng đã cử đoàn cán bộ phối hợp với các đơn vị chức năng xuống hiện trường kiểm tra, lấy mẫu để tiến hành tìm hiểu nguyên nhân.

Trước đó, những người này mua thức ăn chay ở chợ về ăn, sau đó có biểu hiện ngộ độc và đến trung tâm y tế điều trị. Phần lớn các trường hợp nhập viện là người dân sinh sống tại các xã Hoà Nhơn, Hoà Phong (huyện Hòa Vang), trong đó có hơn 20 trẻ em. Bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang cho biết, các bệnh nhân được đưa vào theo dõi tại các khoa Hồi sức, Nội nhi, liên chuyên khoa.

Đến sáng nay (8/5), đã có 28 trường hợp được chuyển xuống Bệnh viện Đà Nẵng, trong đó có 7 bệnh nhân được điều trị tích cực tại Khoa cấp cứu. Ngoài ra, 4 bệnh nhi (20 tháng tuổi đến 15 tuổi) cũng được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng để điều trị.

“Các bệnh nhân chỉ có triệu chứng về tiêu hóa, không có triệu chứng về thần kinh và chúng tôi xác định bị ngộ độc thực phẩm. Hiện sức khỏe những bệnh nhân đang theo dõi tại đây đã dần ổn định”, bác sĩ Vĩnh cho biết.

Theo ông Nguyễn Tấn Hải, sau khi tiếp nhận sự việc, BQL ATTP phối hợp với địa phương tiến hành xác minh, tìm hiểu nguyên nhân. “Các bệnh nhân đều ăn thực phẩm làm từ thực vật, sử dụng nhiều trong các ngày rằm, đầu tháng.

Hiện chúng tôi đã xác định được những cơ sở cung cấp thực phẩm, đồng thời gửi mẫu xét nghiệm để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc”, ông Hải cho biết.

Việt Hương
Baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục