Chủ tịch Đà Nẵng ra cảng cá ăn hải sản cùng ngư dân

Người đứng đầu chính quyền Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu từ nay đến khi tình hình tiêu thụ hải sản ổn định trở lại, các căng-tin phục vụ hơn 1.000 cán bộ trong Trung tâm hành chính Đà Nẵng phải có thực đơn "toàn món cá".
Ông Huỳnh Đức Thơ (người đội mũ) đã trực tiếp chế biến và thưởng thức hải sản của ngư dân ngay tại cảng cá. Ảnh: Đ.X. Ông Huỳnh Đức Thơ (người đội mũ) đã trực tiếp chế biến và thưởng thức hải sản của ngư dân ngay tại cảng cá. Ảnh: Đ.X.

Chiều 30/4, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng Phó chủ tịch Đặng Việt Dũng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng Huỳnh Nghĩa, Giám đốc Sở Y tế và nhiều lãnh đạo các sở, ngành đã đến cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà) khảo sát tình hình mua bán hải sản của tiểu thương và ngư dân.

Trước thực trạng cá biển chết hàng loạt giạt vào bờ từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên – Huế, ở Đà Nẵng cũng xuất hiện cá chết rải rác, nhiều ngư dân nói với Chủ tịch rằng việc đánh bắt, tiêu thụ hải sản hết sức khó khăn.

Ông Thơ hỏi người dân "cá có thật sự an toàn hay không?" và nhận được trả lời cá đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa tuyệt đối an toàn. Ngư dân vẫn ăn thường ngày. Lập tức, ông Thơ yêu cầu lãnh đạo Sở Nông nghiệp đặt mua 100kg cá và chế biến để thưởng thức vào bữa chiều.

Đối thoại với ngư dân, thương lái ở cảng cá, ông Thơ yêu cầu phải tìm mọi cách lấy lại lòng tin về chất lượng hải sản để người tiêu dùng tiếp tục quay lại như trước. Đà Năng phải rà soát quy trình hướng dẫn, kiểm soát định vị nơi ngư dân đánh bắt hải sản đến khi đưa về tiêu thụ, đồng thời phải giám sát được nguồn hải sản từ nơi khác đến.

Ông Thơ yêu cầu khi kiểm soát được nguồn gốc cá, các Sở Công thương, Nông nghiệp Y tế phải đóng dấu sản phẩm. "Phải làm sớm chứ không chậm trễ", ông Thơ nói và chỉ đạo cán bộ công chức của thành phố phải làm gương trước bằng việc ăn hải sản do ngư dân vất vả đánh bắt ở khơi xa về. "Ngư dân ăn cá không vấn đề gì, nhiều người khác ăn cá không vấn đề gì thì sao chúng ta không ăn", ông Thơ nhấn mạnh.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, từ nay đến khi tình hình tiêu thụ hải sản ổn định trở lại, các căng-tin phục vụ cho hơn 1.000 cán bộ trong Trung tâm hành chính Đà Nẵng phải có thực đơn "toàn món cá hết". "Tôi sẽ ăn trước, làm gương để các cán bộ cùng ở lại ăn trưa", ông Thơ khẳng định và đề nghị các cơ sở thu mua, chế biến, tiêu thụ cá không được lợi dụng tình cảnh để ép giá cá với ngư dân.

Chập tối, ông Thơ đã cùng các lãnh đạo thành phố thưởng thức món cá nục nhúng dấm ngay tại cảng cá. "Tôi tin tưởng bà con đánh bắt cá ở vùng biển sạch. Tôi cùng ăn với bà con, và bà con hãy cùng ăn với tôi", ông Thơ kêu gọi.

Trước đó, nhiều lãnh đạo cấp sở ở Đà Nẵng đã đi tắm biển để khích lệ tinh thần của người dân cũng như du khách. Kết quả phân tích mẫu nước biển ở Đà Nẵng được chính quyền khẳng định là an toàn cho các hoạt động thể thao, vui chơi dưới nước.

Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục