Chính thức khai trừ Đảng ông Võ Hòa Thuận trong vụ “cô giáo quỳ gối”

Huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã chính thức công bố kỷ luật hình thức khai trừ Đảng đối với ông Võ Hòa Thuận - người liên quan đến vụ việc "cô giáo quỳ gối" gây chấn động dư luận vừa qua.
Phụ huynh Võ Hòa Thuận có lời nói ép cô giáo Trường tiểu học Bình Chánh quỳ xin lỗi đã bị khai trừ Đảng. Phụ huynh Võ Hòa Thuận có lời nói ép cô giáo Trường tiểu học Bình Chánh quỳ xin lỗi đã bị khai trừ Đảng.

Ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức cho biết, Huyện ủy Bến Lức xác định hành vi của ông Võ Hòa Thuận trong ngày xảy ra sự việc tại Trường tiểu học Bình Chánh khiến cô B.T.C.N. phải quỳ xin lỗi có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Sau khi báo chí thông tin về việc "cô giáo quỳ gối" xin lỗi phụ huynh, huyện Bến Lức đã thành lập tổ xác minh để tìm hiểu sự việc. Từ những dấu hiệu sai phạm của ông Võ Hòa Thuận, Chi bộ ấp 6, xã Nhật Chánh nơi ông Thuận sinh hoạt Đảng đã đề nghị hình thức cảnh cáo.

Về phía Đảng ủy xã Nhật Chánh sau khi họp biểu quyết hình thức kỷ luật Đảng với Đảng viên Võ Hòa Thuận và có 11/11 phiếu thống nhất khai trừ Đảng và báo cáo Huyện xem xét. Xét thấy mức độ vi phạm của ông Thuận, Huyện ủy đã ban hành kỷ luật theo mức kỷ luật của xã Nhật Chánh là khai trừ Đảng đối với ông Võ Hòa Thuận.

Ngoài sai phạm của ông Võ Hòa Thuận, kết quả xác minh của UBND huyện Bến Lức cũng xác định, ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý, điều hành và xử lý sự việc này chưa đến nơi đến chốn. UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện xem xét xử lý theo quy định pháp luật.

Cô N. cũng phải kiểm điểm trách nhiệm trong việc cương vị là một giáo viên nhưng cô N. đã vi phạm vào những điều giáo viên không được làm, quy định tại Điều lệ trường tiểu học. Dựa trên kết quả này, UBND huyện đã ban hành văn bản đề nghị Trường Tiểu học Bình Chánh tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với cô N. theo quy định.

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 28/2, một số phụ huynh lớp 4/3, Trường tiểu học Bình Chánh, huyện Bến Lức đến trường phản ánh việc cô B.T.C.N. phạt học sinh quỳ gối, đánh... làm các em sợ không dám đi học. Tại văn phòng trường, cô N. đã xin lỗi, mong được bỏ qua và hứa sẽ khắc phục nhưng phụ huynh không đồng ý, hai bên đôi co qua lại.

Khi đó, ông Võ Hòa Thuận có yêu cầu cô giáo có lỗi thì cô giáo quỳ lại, quỳ thì sẽ cho qua mọi việc. Đứng trước sức ép này, cô N. đã quỳ trước mặt 3 phụ huynh suốt 40 phút.


dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục