Cầu Kênh Tẻ còn kẹt xe khoảng 4 tháng nữa

Theo dự kiến, việc mở rộng cầu Kênh Tẻ (nối quận 4 - quận 7, TP.HCM) đến tháng 7 mới có thể hoàn thành.
Xe cộ kẹt cứng khu vực cầu Kênh Tẻ sáng 8.3.
Ảnh: PHẠM HỮU Xe cộ kẹt cứng khu vực cầu Kênh Tẻ sáng 8.3. Ảnh: PHẠM HỮU
Dù Sở GTVT đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc trong thời gian thi công nhưng gần 1 năm qua kể từ ngày bắt đầu khởi công, cầu Kênh Tẻvẫn là nỗi ám ảnh của những phương tiện thường xuyên lưu thông qua khu vực này.
7 giờ sáng 8.3, chúng tôi có mặt và chứng kiến cảnh kẹt xe kinh hoàng tại điểm nghẽn giao thông nối quận 4 và quận 7 này.

 Dòng xe xếp hàng dài bắt đầu từ hướng đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7)

Đường chật cứng, các xe phải đua nhau "phi" lên vỉa hè, chiếm chỗ của người đi bộ, gây mất an toàn giao thông 

 Rào chắn thi công chiếm một phần diện tích mặt đường, khiến phương tiện lưu thông khó khăn

Rào chắn thi công chiếm luôn cả phần lề bộ hành, không còn chỗ cho người đi bộ. Ảnh: PHẠM HỮU 

Theo thiết kế, toàn bộ lề đi bộ ở cả hai chiều sẽ được bóc dỡ để sửa chữa, tăng thêm bề rộng mặt cầu cho phần xe chạy lên hơn 15 m. Từ cầu chính, hai biên sẽ làm những đòn tay hẫng vươn ra ngoài thành cầu, làm bản mặt mới để tạo thành lề đi bộ mới mỗi bên rộng gần 1 m. Chiều rộng toàn bộ mặt cắt ngang của phần đường xe chạy và lề đi bộ sau mở rộng mới là 16,5 m. Ở phần tiếp giáp với cầu chính và đường dẫn sẽ làm bốn cầu đi bộ (mỗi phía quận 4, 7 là hai cầu) lên xuống mặt cầu chính - đường hành lang bên dưới cầu.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT) cho biết hiện đơn vị thi công đang thực hiện việc mở rộngmặt đường ra phía ngoài, đoạn lề bộ hành cũ. Do đó người đi bộ sẽ gặp khó khăn khi di chuyển trong giai đoạn này.

"Chúng tôi đang cố gắng gấp rút, đẩy nhanh tiến độ để dự án có thể hoàn thành vào tháng 7 tới theo đúng kế hoạch. Mong người dân thông cảm về những bất tiện bất khả kháng trong quá trình thi công" - ông Ninh nói.

Trước đó, ông Võ Khánh Hưng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM thông tin sau khi nhận được phản ánh của báo chí và người dân về điểm đen ùn tắc cầu Kênh Tẻ, Sở GTVT đã xuống tận nơi khảo sát và ngay lập tức yêu cầu chủ đầu tư công trình mở rộng cầu chỉ đạo đơn vị thi công cắt cử người theo dõi để phân luồng giao thông.

Bên cạnh đó, Sở GTVT yêu cầu tháo các dải phân cách cứng trên cầu Kênh Tẻ cũng như các cầu, đường kết nối từ khu Nam đến khu vực trung tâm, có người điều tiết linh hoạt theo từng khung giờ, lưu lượng xe thực tế để tăng diện tích mặt đường, giúp xe thoát nhanh hơn.


thanhnien.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục