CapitaLand Việt Nam tổ chức buổi dã ngoại cho trẻ đường phố

(ĐTCK) Sáng 31/7/2018, CapitaLand Việt Nam tổ chức buổi dã ngoại tại Công viên  Đầm Sen (gồm cả Đầm Sen khô và Đầm Sen nước) cho khoảng 70 trẻ đường phố từ mái ấm Hoa Hồng, trung tâm thiện nguyện chăm sóc trẻ đường phố ở TP.HCM.

CapitaLand Việt Nam tổ chức hoạt động này để các em được vui chơi trọn vẹn cả ngày ở không gian mở trước khi các em bắt đầu năm học mới ở các lớp học ban đêm.

CapitaLand Việt Nam tổ chức buổi dã ngoại cho trẻ đường phố ảnh 1

Trẻ em đường phố đa phần là trẻ mồ côi hoặc trẻ nhà rất nghèo, các em có cuộc sống mưu sinh rất vất vả. Trẻ đường phố ngoài việc phải kiếm tiền để tự nuôi thân, các em còn có trách nhiệm phụ giúp gia đình, thường là chỉ còn lại người cha hoặc người mẹ, có em sống với ông bà hoặc họ hàng xa.

Trong lúc những đứa trẻ bình thường khác được chăm sóc tận tình từ cha mẹ với cơm ngon, áo đẹp và đồ chơi phong phú, thì trẻ đường phố phải lao động kiếm miếng ăn bằng cách lang thang ngoài đường bán vé số, bán hàng rong và lượm ve chai.

CapitaLand Việt Nam tổ chức buổi dã ngoại cho trẻ đường phố ảnh 2
CapitaLand Việt Nam tổ chức buổi dã ngoại cho trẻ đường phố ảnh 3
CapitaLand Việt Nam tổ chức buổi dã ngoại cho trẻ đường phố ảnh 4

Ông Chen Lian Pang, Tổng giám đốc CapitaLand Việt Nam chia sẻ: “Mọi trẻ em đều xứng đáng được hưởng hạnh phúc. Tôi rất vui được mang đến nụ cười trên gương mặt những em phải ra đời sớm. Các em đã có những hoạt động vui chơi thoải mái, vận động với những trò chơi ngoài trời và vui đùa bơi lội trong khu vực Đầm Sen nước”. 

Ngoài việc tài trợ chi phí vào cổng cho các em và các sơ tại mái ấm Hoa Hồng, CapitaLand Việt Nam còn lo phần ăn sáng và ăn trưa. Các em còn được tặng các túi quà  là dụng cụ học tập và nhu yếu phẩm hàng ngày như gạo, mì ăn liền, bánh kẹo và sữa để các em đem về chia sẻ với gia đình. 

CapitaLand Việt Nam hiện đã xây được 3 trường CapitaLand Hope tại Việt Nam, mang đến nền giáo dục chất lượng cho 650 trẻ em kém may mắn tại tỉnh Phú Thọ, Long An và Hưng Yên. 

Ngoài ra, còn những hoạt động thiện nguyện khác như hiến máu nhân đao, huấn luyện sơ cấp cứu cho trẻ, tặng sách và các tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ kém may mắn.

Tập đoàn CapitaLand hàng năm đóng góp 0,5% lợi nhuận vào quỹ CapitaLand Hope, một quỹ từ thiện độc lập, cho các hoạt động thiện nguyện và hỗ trợ trẻ em kém may mắn được học tập tốt hơn, chăm sóc sức khỏe và xây dựng trường lớp.

Thanh Trúc

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục