Các điểm văn hóa tâm linh, vui chơi giải trí ở Hà Nội hút du khách

Những ngày đầu Xuân Kỷ Hợi 2019, các điểm văn hóa tâm linh, các điểm vui chơi giải trí ở Hà Nội luôn có rất nhiều du khách, người dân đến chiêm bái cầu may mắn, bình an hoặc tham quan, vui chơi.
Khu vực xin chữ tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám thu hút rất đông người dân và du khách. (Ảnh: Khánh Hòa/TTXVN phát). Khu vực xin chữ tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám thu hút rất đông người dân và du khách. (Ảnh: Khánh Hòa/TTXVN phát).

Tại các di tích như Tứ trấn Thăng Long, chùa Quán Sứ, chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ, tổ đình Phúc Khánh, đền Ngọc Sơn, Văn Miếu-Quốc Tử Giám luôn tấp nập người đi lễ từ sáng sớm tới tối muộn trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán.

Ngay từ sáng mùng Một Tết, các đền, chùa, phủ đã đón một lượng lớn khách và đặc biệt tăng cao từ mùng Hai Tết.

Không chỉ có người dân Thủ đô mà rất nhiều người từ các tỉnh, thành khác cũng đến làm lễ cầu may. Các ban quản lý di tích đã huy động tối đa người phục vụ, hướng dẫn du khách thực hiện nếp sống văn minh nơi thờ tự.

Mặc dù nhiều lễ hội Xuân trên địa bàn Hà Nội chưa khai hội nhưng người dân tranh thủ những ngày nghỉ Tết trảy hội sớm khiến một số lễ hội trở nên quá tải. Trong đó, khu vực chùa Hương có những thời điểm bị tắc nghẽn tại đường dẫn vào chùa, khu vực cáp treo... 

Nhiều điểm vui chơi khác của Hà Nội cũng thu hút rất nhiều người đến vui chơi, giải trí. Các chương trình và lễ hội chào đón tết mang không khí cổ truyền dân tộc được tổ chức ở nhiều điểm tham quan trên địa bàn Thủ đô, đó là các hoạt động như Chương trình “Hoàng thành Thăng Long, điểm đến di sản mùa Xuân 2019” (tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long), Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019 (tại Di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám), chuỗi hoạt động văn hóa với chủ đề “Làng đón Tết” và “Xuân Sum họp” (tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam), Chợ Tết Xuân (tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn), chương trình “Chào Xuân Kỷ Hợi 2019” (tại Công viên Hồ Tây)… thu hút lượng lớn khách tham quan.

Các cơ quan, đơn vị tổ chức, quản lý điểm đến du lịch đã tăng cường công tác tổ chức, đón tiếp du khách, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, khách du lịch đến Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2019 ước đạt gần 272.000 lượt khách, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt gần 82.000 lượt khách, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm trước đó.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục