Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp nhận bàn giao Bộ Thông tin và Truyền thông

Ngày 14/4, ông Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức tiếp nhận bàn giao nhiệm vụ từ Bộ trưởng tiền nhiệm Nguyễn Bắc Son.
Nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son bàn giao nhiệm vụ cho tân Bộ trưởng Trương Minh Tuấn. Ảnh: Lê Anh Dũng Vietnamnet Nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son bàn giao nhiệm vụ cho tân Bộ trưởng Trương Minh Tuấn. Ảnh: Lê Anh Dũng Vietnamnet

Theo đó, kể từ ngày 14/4, ông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông sẽ tiếp nhận toàn bộ các công việc chỉ đạo điều hành đối với 5 mảng lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông là Báo chí, Xuất bản, Viễn thông, CNTT và Bưu chính từ nguyên Bộ trưởng tiền nhiệm Nguyễn Bắc Son.

Nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã bày tỏ sự cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Thông tin và truyền thông quua các thời kỳ. Nguyên Bộ trưởng cũng gửi lời cảm ơn các lãnh đạo, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệpthuộc Bộ Thông tin và truyền thông, các Sở Thông tin và truyền thông đã luôn ủng hộ trong quá trình thực thi nhiệm vụ, cùng gánh vác trách nhiệm góp phần để ngànhThông tin và truyền thông ngày càng vững mạnh, phát triển.

Ông Nguyễn Bắc Son cũng bày tỏ niềm vui, sự tin tưởng khi được bàn giao nhiệm vụ Bộ trưởng cho ông Trương Minh Tuấn, một đồng nghiệp đã trưởng thành từ Bộ Thông tin và truyền thông.

Ông Nguyễn Bắc Son nói: "Với sự nỗ lực không mệt mỏi của mình, cùng với sự hỗ trợ của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ, các đơn vị, doanh nghiệp trong toàn ngành, đồng chí Trương Minh Tuấn đã có những bước phát triển vượt bậc. Đặc biệt trong Đại hội Đảng lần thứ XII, đồng chí đã được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương. Tiếp đến, trong kỳ họp thứ XI Quốc hội khóa XIII vừa qua được Quốc hội phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông. Và ngày 9/4/2016, đồng chí Trương Minh Tuấn đã chính thức được Chủ tịch nước bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông. 

Đây là vinh dự lớn lao của đồng chí Trương Minh Tuấn và cũng là vinh dự lớn lao của ngành Thông tin và Truyền thông. Tin rằng với cương vị mới được giao, đồng chí Trương Minh Tuấn sẽ phát huy truyền thống của ngành TT&TT, phát huy kết quả công tác đã đạt được thời gian qua, tiếp tục phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Bộ TT&TT, góp phần quan trọng đưa ngành Thông tin và Truyền thông ngày càng phát triển bền vững".

"Tin rằng thời gian tới, ngành Thông tin và truyền thông sẽ không ngừng phát triển, sẽ tiếp tục làm nên nhiều điều kỳ diệu. Mong tất cả cán bộ, công nhân viên, người lao động ngành Thông tin và truyền thông, những người đã làm nên những điều kỳ diệu nâng cao vị thế của ngành, sẽ tiếp tục viết nên những câu chuyện thần kỳ trong cuộc sống, đó là câu chuyện về sự phát triển bền vững của ngành Thông tin và truyền thông nước nhà trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của đất nước", nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định.

Tiếp nhận bó hoa tươi thắm từ Bộ trưởng tiền nhiệm Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn chia sẻ: "Những khó khăn, thách thức trước mắt đối với cá nhân tôi là có thật. Trên cương vị người đứng đầu Bộ và ngànhThông tin và truyền thông, tôi sẽ tiếp tục kế thừa những kinh nghiệm quý báu của các Bộ trưởng tiền nhiệm, nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng tập thể Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ, cùng đội ngũ cán bộ công chức viên chức và người lao động trong ngành phát huy truyền thống vẻ vang, chung sức đồng lòng, đoàn kết thống nhất nội bộ, vượt qua khó khăn thách thức, khắc phục những hạn chế yếu kém, nỗ lực phấn đấu, tiếp tục đưa ngành Thông tin và truyền thông phát triển trên các tất cả các lĩnh vực thuộc chức năng nhiệm vụ. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, đẩy mạnh phát triển CNTT-TT, xây dựng đội ngũ cán bộ Thông tin và truyền thông giỏi về chuyên môn, tinh thông về nghiệp vụ, vững vàng về bản lĩnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao".

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng cho biết, ngành Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục chủ động bám sát thực tiễn, đường lối chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, triển khai có hiệu quả chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII, thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2016 - 2020, đưa ngành Thông tin và truyền thông tiếp tục là ngành tiên phong trong việc đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, với quyết tâm chính trị "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT ở khu vực cũng như trên toàn thế giới".

Trước đó, ngày 12/4, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông và Hội Nhà báo VN tổ chức, tân Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trương Minh Tuấn đã ra mắt lãnh đạo các cơ quan báo chí.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Minh Tuấn cũng cho biết trách nhiệm và áp lực ở cương vị Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông là rất lớn vì đây là lĩnh vực nhạy cảm và phạm vi ảnh hưởng lớn.

Tân Bộ trưởng cam kết thời gian tới sẽ ưu tiên tập trung tăng cường quản lý hiệu quả hệ thống báo chí, quản lý theo hướng không ngăn cấm, quản lý để báo chí phát triển tốt hơn; xây dựng một xã hội thông tin lành mạnh...

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn sinh ngày 23/9/1960 tại Đồng Hới, Quảng Bình.

Ông từng đảm nhận các chức vụ:  Vụ trưởng - Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP Đà Nẵng; Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác tư tưởng, Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương; Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác tư tưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, ông được bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng.

Ngày 9/4 vừa qua, Quốc hội đã phê chuẩn tờ trình của Thủ tướng về việc bổ nhiệm ông làm Bộ trưởng TT&TT.

Hữu Tuấn
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục