Báo hoa mai vào làng vồ bị thương 7 người

Con báo hoang đói mồi gieo rắc sợ hãi cho ngôi làng khi liên tiếp vồ người và trốn thoát khỏi vòng vây bắt của đội cứu hộ.
Báo hoa mai vào làng vồ bị thương 7 người

Cuộc tấn công xảy ra ở làng Mohlitola thuộc bang Jharkhand vào khoảng 5 giờ sáng ngày 1/1. Sau khi phát hiện báo hoa mai nấp trong một căn lều, dân làng cố gắng đuổi nó đi bằng gậy gộc và ném đá. Bị kích động, con báo hung dữ chạy khắp làng, khiến người dân sợ hãi bỏ chạy.

Ít nhất 7 người bị thương do báo vồ. Những người bị thương được đưa tới bệnh viện Sadar để điều trị.

Đội cứu hộ nhanh chóng có mặt sau khi người dân báo tin. Tuy nhiên, con báo đã chạy trốn vào khu rừng gần đó và chưa bị bắt.

"Đây là lần đầu tiên báo hoa mai tấn công người dân trong khu vực. Nhà chức trách vẫn chưa thể tóm gọn con vật bất chấp nhiều nỗ lực tìm kiếm", Rab Nawaz Alam, phóng viên ở địa phương, cho biết.

Theo Vikas Paliwal, cán bộ lâm nghiệp cấp quận, thay vì hoảng hốt, người dân cần giữ bình tĩnh.

"Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi vị trí của con báo và giải cứu nó an toàn mà không gây nguy hại cho người dân. Chúng tôi sẽ tiêm thuốc gây mê cho con vật nếu cần và cử hai thợ săn tới chờ sẵn.

Chúng tôi cũng sẽ gọi bác sĩ thú y tới kiểm tra sức khỏe, sau đó thả con báo vào khu bảo tồn động vật Birsa Munda", Paliwal chia sẻ.

Báo hoa mai (Panthera pardus) là một trong 4 loài mèo lớn thuộc chi Panthera sống ở châu Phi và châu Á.Chúng dài từ 1 đến gần 2 mét, nặng 30 - 90 kg.

Con cái thường nhỏ bằng khoảng 2/3 con đực. Tuy kích thước nhỏ hơn các loại mèo lớn khác, báo hoa mai là kẻ săn mồi đáng gờm.

Với khả năng ngụy trang và thói quen ẩn nấp, chúng có thể đến gần khu dân cư mà không bị phát hiện.

Tuy nhiên, môi trường sống bị phá hủy và nạn săn trộm đang đẩy một số phân loài báo hoa mai tới bờ vực diệt chủng.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục