Báo Đầu tư trao học bổng tại Phú Yên

(ĐTCK) Chiều 15/9/2018, Báo Đầu tư đã phối hợp cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Yên đã tổ chức trao học bổng Vì trẻ em Việt Nam cho các học sinh có thành tích vượt khó, học giỏi tại Phú Yên.
Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập  Báo Đầu tư (bên phải) và  ông Phạm Thế Trung, Phó tổng giám đốc Firt Real trao biểu trưng cho đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên.  Ảnh: Thành Nguyễn. Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư (bên phải) và ông Phạm Thế Trung, Phó tổng giám đốc Firt Real trao biểu trưng cho đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên. Ảnh: Thành Nguyễn.

Đại diện Báo Đầu tư và nhà tài trợ đã trao 250 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi trong năm học 2017 – 2018. Đây là các học sinh thuộc các trường học trên địa bàn thành phố Tuy Hòa, các huyện Tuy An, Phú Hòa, Đông Hòa, Tây Hòa và Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, tỉnh Phú Yên.

Báo Đầu tư trao học bổng tại Phú Yên ảnh 1

Nhiều năm qua, Báo Đầu tư thường xuyên trao các suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Phú Yên. Ảnh: Thành Nguyễn. 

Đây là các suất học bổng được trích ra từ Giải golf thường niên hàng năm do Báo Đầu tư tổ chức – Swing for the kids.

Đồng hành cùng Báo Đầu tư lần này, Công ty cổ phần Địa ốc First Real cũng thực hiện trao 50 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh tương tự tại Phú Yên.  

Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập  Báo Đầu tư (bên phải) và ông Nguyễn Thế Trung, Phó tổng giám đốc Firt Real trao biểu trưng cho đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên. Ảnh: Thành Nguyễn.

Chia sẻ tại buổi trao học bổng, ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư cho biết: “Với tinh thần động viên, khích lệ các em học sinh trong trong cả nước, nhiều năm qua, Báo Đầu tư đóng vai trò là cầu nối để gửi gắm lòng tin của cộng đồng xã hội, các doanh nghiệp với các em.

Chúng tôi hy vọng rằng với nguồn động viên này, các em học sinh sẽ bước vào năm học mới với niềm tin, sự hào hứng và nhiều nỗ lực hơn trong việc học tập.

Chúc các em sẽ có nhiều hơn các thành tích học tập, để có thể sẽ trở thành các học sinh giỏi, sinh viên xuất sắc sau này, trở thành những người tài, có được nhiều đóng góp cho địa phương, đất nước, trở thành những hạt nhân trong mạng lưới kết nối nhân tài Việt Nam mới được thành lập.

Báo Đầu tư trao học bổng tại Phú Yên ảnh 3

Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư chia sẻ tại buổi trao học bổng. Ảnh: Thành Nguyễn.

“Hy vọng rằng, đây sẽ là động lực, để các em sẽ là những ánh bình minh tiếp theo, như ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam tỏa sáng nơi mũi Đại Lãnh. Báo Đầu tư cũng xin cảm ơn sự đồng hành của các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư vì đã tạo điều kiện, đồng hành, giúp đỡ chúng tôi trong suốt thời gian qua. Điều này đã khẳng định sự quan tâm sấu sắc của các đồng chí Lãnh đạo địa phương với công tác giáo dục của tỉnh nhà”, ông Minh nhấn mạnh.

Báo Đầu tư trao học bổng tại Phú Yên ảnh 4

Ông Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhận xét việc trao học bổng của Báo Đầu tư là một hoạt động nhân văn. Ảnh: Đức Thành. 

Ông Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phú Yên chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi tham gia chương trình trao học bổng của Báo Đầu tư. Đây là một hoạt động rất nhân văn, cho thấy sự quan tâm, đồng hành của Báo Đầu tư với ngành giáo dục tỉnh nhà.

Việc quan tâm, đầu tư, tạo điều kiện cho các em học sinh yên tâm học tâm luôn được tỉnh Phú Yên đặc biệt quan tâm. Và chúng tôi vui mừng vì sự đồng hành của Báo Đầu tư. Tỉnh Phú Yên hiện có 445 cơ sở giáo dục, với hơn 193.000 học sinh, trong đó, cũng còn không ít các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tôi xin cám ơn Ban Biên tập Báo Đầu tư, các doanh nghiệp, nhà tài trợ đã ủng hộ, đồng hành tỉnh trong sự nghiệp trồng nười nhiều gian nan nhưng cũng lắm vinh quang này. Hy vọng Báo Đầu tư và các doanh nghiệp sẽ tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng ngành giáo dục trong thời gian tới”.

“Nhìn những nụ cười trong sáng của các em học sinh khi được nhận học bổng, tôi thực sự hạnh phúc. Tôi cũng tin rằng các cháu sẽ vượt qua khó khăn, học giỏi và trở thành những người tốt, có ích cho xã hội trong tương lai”, ông Hiến xúc động.   

Báo Đầu tư trao học bổng tại Phú Yên ảnh 5

Ông Phạm Thế Trung, Phó tổng giám đốc First Real cho biết First Real cho biết đơn vị này rất vinh dự được đồng hành cùng hoạt động ý nghĩa của Báo Đầu tư. Ảnh: Thành Nguyễn. 

Ông Phạm Thế Trung, Phó tổng giám đốc First Real: Chúng tôi mong muốn qua hoạt động đồng hành của Báo Đầu tư và UBND tỉnh Phú Yên sẽ góp phần chia sẻ cùng các em vượt qua những hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm sức mạnh, ý chí để thành tài xây dựng quê hương, đất nước. Chúng tôi rất vinh dự vì có thể đồng hành cùng Quỹ Vì trẻ em Việt Nam.

Báo Đầu tư trao học bổng tại Phú Yên ảnh 6

Ông Phạm Văn Cường Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên cho rằng, các học  sinh được nhận học bổng cần nỗ lực hơn nữa để học bổng thực sự mang đúng ý nghĩa khích lệ, động viên như tinh thần xuyên suốt trong những năm qua. Ảnh: Thành Nguyễn. 

Ông Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên: Thầy và trò toàn  ngành xin cám ơn Báo Đầu tư và các nhà tài trợ đã dành sự ưu ái cho ngành. Đây là sự quan tâm lớn, mang ý nghĩa lớn. Sẽ là sự động viên để các em vươn lên trong học tập. Các em học sinh được nhận học bổng cũng cần ý thức được tình cảm cao đẹp đó và có nhiều nỗ lực hơn nữa, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa.

Thầy Huỳnh Tân Châu, Hiệu trưởng THPT Chuyên Lương Công Chánh cho rằng học bổng là nguồn khích lệ, động viên kịp thời ngay đầu năm học mới. Ảnh: Thành Nguyễn. 

Thầy Huỳnh Tân Châu, Hiệu trưởng THPT Chuyên Lương Công Chánh: Thay mặt trường rất vui mừng và tự hào khi được Báo Đầu tư, các nhà tài trợ lựa chọn dịp đầu năm học mới để trao các suất học bổng. Đây là sự động viên cả về vật chất, tinh thần, để các em thêm vững tin trước năm học mới.

Bên cạnh đó, qua hoạt động này, chúng tôi - những người công tác trong ngành giáo dục cũng ý thức nhiều hơn nữa về trách nhiệm của mình trong việc dạy và học. tôi cũng muốn nhắn nhủ với các em, đây là điều kiện để các em có thể học tập và đóng góp nhiều hơn cho địa phương, đất nước.

Một số hình ảnh tại buổi trao học bổng:

Báo Đầu tư trao 250 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Phú Yên. Ảnh: Thành Nguyễn. 

 Lãnh đạo tỉnh Phú Yên rất quan tâm tới sự kiện và đánh giá cao hoạt động này của Báo Đầu tư. Ảnh: Thành Nguyễn. 

Đã có tổng số 125 triệu đồng được trao tới các em học sinh. Ảnh: Thành Nguyễn.  

Ông Huỳnh Tấn Việt, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: Thành Nguyễn.  

Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư trao học bổng. Ảnh: Thành Nguyễn.  

 Ông Nguyễn Hồng Thái, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: Thành Nguyễn.

 Ông Bùi Đức Hải, Phó Tổng Biên tập Báo Đầu tư trao học bổng và động viên các em học sinh. Ảnh: Thành Nguyễn.

 Ông Phạm Thế Trung thay mặt lãnh đạo First Real trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: Thành Nguyễn.

 Nhiều năm qua, Báo Đầu tư là đơn vị đồng hành cùng ngành Giáo dục tỉnh Phú Yên. Ảnh: Thành Nguyễn. 

Ra đời năm 2007, suốt 11 năm qua Giải Swing for the Kids đã trở thành một trong những hoạt động thể thao - xã hội, được dư luận đánh giá cao về ý nghĩa cộng đồng; và định hình một sân chơi, một nơi giao lưu, kết nối đầy hấp dẫn cho các chính khách, những nhà ngoại giao và các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Trong 12 năm qua, Ban tổ chức đã huy động được số tiền 14 tỷ đồng để trao tận tay hơn 14.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước thông qua Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam và Quỹ Khuyến học Việt Nam.

Năm 2018, Ban Tổ chức Swing for the Kids đã gây quỹ được hơn 1,8 tỷ đồng để trao học bổng thông qua Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng và Quỹ Khuyến học Việt Nam.

Thành Nguyễn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục