Ba nông trại được nhiều người check-in nhất ở Đà Lạt

Những thửa chè xanh mướt trải dài hay thảo nguyên xanh có cối xay gió đem lại cho du khách những bức hình đẹp.
Ba nông trại được nhiều người check-in nhất ở Đà Lạt

Vinamilk Organic Milk Farm

Vừa mở cửa đón khách vào tháng 7, trang trại này hút khách bởi cánh đồng cỏ xanh rì cùng hàng trăm chú bò sữa được chăn thả bên dưới chiếc cối xay gió khổng lồ. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 35 km, nơi đây là được ví như một vùng nông thôn thu nhỏ của Hà Lan.

Ba nông trại được nhiều người check-in nhất ở Đà Lạt ảnh 1

 Những chú bò sữa tung tăng gặm cỏ trở thành background “sống ảo” cực chất. Ảnh: Quỳnh Trần

Đến đây, du khách sẽ được dịp tham quan nông trại, tìm hiểu các quy trình sản xuất dòng sữa organic (hữu cơ). Ngoài ra, không khí trong lành sẽ giúp bạn thư giãn. Bạn cũng có thể chụp hình ở mọi ngóc ngách.

Nông trại này nằm trong địa phận thôn Lạc Trường, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương. Nếu đi xe máy, từ cầu Bồng Lai (huyện Đức Trọng), bạn chạy thêm 10 km nữa là sẽ thấy bảng hướng dẫn đường vào nông trại.

Đồi chè Cầu Đất

Thuộc xã Xuân Trường, Đà Lạt, đồi chè Cầu Đất nằm cách trung tâm thành phố hơn 20 km về phía đông nam. Được Pháp xây dựng vào năm 1927, vùng này ở độ cao trên 1.500 mét so với mặt nước biển, do đó quanh năm có khí hậu lạnh và sương mù bao phủ. 

Ba nông trại được nhiều người check-in nhất ở Đà Lạt ảnh 2

Thời điểm tham quan đồi chè đẹp nhất là vào sáng sớm. Ảnh: Phong Vinh. 

Từ xa, làng chè hiện ra xanh ngắt trải dài trên những ngọn đồi. Nơi đây gắn liền với nhiều gia đình có truyền thống trồng hái chè lâu đời. Ngoài tham quan, chụp ảnh, du khách còn được dịp quan sát và tìm hiểu nghề hái chè của người dân.

Du khách cũng đừng quên ghé quán cà phê được xây dựng giữa đồi chè, thưởng thức các món đồ uống nóng và tận hưởng thời tiết se lạnh. Từ trung tâm thành phố, chỉ cần chạy thẳng theo đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương và xem bảng dẫn đường lên Trại Mát, sau đó bạn có thể hỏi bất cứ người dân ven đường nào để đến đồi chè

Thời tiết sáng sớm ở Cầu Đất khá lạnh, du khách nhớ mang theo áo ấm và túi bảo vệ các thiết bị điện tử như máy ảnh, điện thoại.

Dalat Milk Farm

Đây là một trang trại bò sữa, nhưng du khách đến vào tháng 11, 12 còn được dịp tham quan cánh đồng hoa hướng dương hay tam giác mạch nằm ngay trong khuôn viên.

Ba nông trại được nhiều người check-in nhất ở Đà Lạt ảnh 3

 Đồng hoa hướng dương tại trang trại. Ảnh: Lam Phu Nghiem. 

Bạn sẽ được giới thiệu về cách chăm sóc bò cũng như các công đoạn sản xuất sữa bò, sữa chua... Khách phải mang theo giấy tờ tuỳ thân mới được vào tham quan trang trại.

Trang trại cũng thuộc thôn Lạc Trường, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương. Để đến được đây, bạn đi xe máy từ trung tâm thành phố Đà Lạt về hướng huyện Đức Trọng theo quốc lộ 20 khoảng 25 km, gặp ngã ba Bồng Lai, rẽ trái vào 10 km.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục