8 hiểu nhầm phổ biến về tour Sơn Đoòng

Nhiều người e ngại không thể đặt tour Sơn Đoòng vì kín chỗ nhưng thực tế, việc sở hữu một suất thám hiểm lại không hề khó khăn.
Ảnh Internet Ảnh Internet

Hiện hành trình thám hiểm hang lớn nhất thế giới ở Quảng Bình rút ngắn từ 6 ngày 5 đêm xuống 4 ngày 3 đêm và lượng khách được cấp phép tăng gấp đôi trước đây.

Thám hiểm Sơn Đoòng đã kín chỗ cho đến năm 2020

Tour Sơn Đoòng được Quảng Bình cấp phép khai thác hàng năm hoặc vài năm. Hiện công ty khai thác được phép đón khách đến năm 2020, và bắt đầu mở bán từ tháng 7. Theo đơn vị tổ chức, tour thám hiểm Sơn Đoòng trong thời gian tới còn rất nhiều chỗ trống. 

Người tham gia phải đăng ký trước và chờ đợi cả năm trời

Sơn Đoòng đón khách từ tháng 1 đến 8 nhưng tour được mở bán cả năm trên website. Du khách có thể đặt tour theo thời gian phù hợp với lịch nghỉ và chỗ còn trống.

Do đó, có thể bạn đặt tour từ bây giờ nhưng đến giữa hoặc cuối năm sau mới đi tour. Với những trường hợp khách huỷ tour đột xuất, người mới có thể đặt tour và đi ngay mà không phải chờ đợi.

Người tham gia phải kiểm tra sức khỏe gắt gao trước khi đi

Theo các chuyên gia hang động, tour Sơn Đoòng không quá khó đi như nhiều người nghĩ. Nếu ai đã đi cung đường Tà Năng - Phan Dũng, hay leo đỉnh Fansipan (đường bộ) là có thể đi được Sơn Đoòng. Hoặc đơn giản là bạn chỉ cần đi cầu thang bộ trong toà nhà 10 tầng mà không thở gấp hay chóng mặt là có thể đi được.

Ở Sơn Đoòng có những đoạn như xuống cửa hang hay leo lên bức tường Việt Nam buộc phải dùng các thiết bị an toàn chuyên dụng để di chuyển một cách an toàn chứ không quá khó.

Khi đăng ký tour, bạn sẽ phải trả lời bảng câu hỏi liên quan đến sức khoẻ như có mắc các loại bệnh (cao huyết áp, đau tim, hen suyễn, hay bệnh khớp) có thể ảnh hưởng đến quá trình đi tour hay không.

Đây là cách công ty có phương án phục vụ chu đáo hơn chứ không phải quá trình khám sức khoẻ ngặt nghèo. Việc du khách trả lời thông tin đúng sự thật sẽ giúp chuyên gia và lực lượng phục vụ nắm rõ thông tin, đồng thời để bảo đảm an toàn, sức khoẻ cho du khách trong suốt chuyến đi.

Người tham gia bắt buộc phải biết bơi

Tour thám hiểm Sơn Đoòng không yêu cầu du khách phải biết bơi vì hầu hết quá trình lội suối nước chỉ cao ngang đầu gối, không có đoạn nào bắt buộc phải bơi. Khi tới các khu vực cắm trại mà du khách có nhu cầu bơi thì được trang bị áo phao và bơi đúng nơi quy định để bảo đảm an toàn.

Người tham gia phải tự mang vác hết đồ đạc trong suốt hành trình

Du khách chỉ cần tự mang nước uống, máy quay, máy chụp ảnh và đồ dùng cá nhân sử dụng trong ngày.

Những vật dụng của khách sử dụng tại khu cắm trại mỗi đêm, trang thiết bị an toàn, thực phẩm và các vật dụng khác sẽ do lực lượng khuân vác (porter) mang vào đến khu vực cắm trại cho du khách.

Chỉ có khách Tây mới tham gia được

Đơn vị tổ chức cho biết số lượng khách Việt Nam tăng dần qua hàng năm. Trong năm 2018, số lượng khách Việt chinh phục Sơn Đoòng là 220 người, tương đương 25% tổng số khách. Con số này dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong năm 2019. 

8 hiểu nhầm phổ biến về tour Sơn Đoòng ảnh 1

Từ năm 2019, tour thám hiểm Sơn Đoòng sẽ bổ sung 2 đèn LED 38.000 lumen, hỗ trợ chụp hình bằng điện thoại, sẽ giúp du khách có được những tấm hình mà trước đây chỉ có thể chụp được trong các tour quay phim, chụp hình.

3.000 USD đều để chi trả cho nhà khai thác tour Sơn Đoòng

Trong giá tour 3.000 USD mỗi khách đã bao gồm 10% thuế VAT, 660 USD phí tham quan và dịch vụ môi trường rừng nộp cho ban quản lý vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Mỗi tour Sơn Đoòng tối đa chỉ 10 khách để bảo đảm an toàn và bảo tồn hang động.

Mỗi đoàn khách 10 người sẽ có 22 porter mang vác hành lý, thực phẩm suốt hành trình, 5 trợ lý an toàn hỗ trợ khách trong quá trình đi tour, một hướng dẫn viên quốc tế, một chuyên gia hang động người Anh, hai đầu bếp và một kiểm lâm viên.

Ngoài chi trả cho đội ngũ trên, tiền tour còn bao gồm các chi phí đón tiễn sân bay, khách sạn, ăn uống trước và sau tour, các chi phí điều hành và hành chính khác.

Mua tour Sơn Đoòng sẽ không phải lo các chi phí khác

3.000 USD chỉ là chi phí tour, chưa bao gồm chi phí khác để đến Quảng Bình. Nhiều du khách phương Tây ngoài tiền tour, họ còn phải mua vé máy bay, phương tiện di chuyển và các chi phí khác. Như vậy tổng số tiền họ phải trả cho chuyến đi Sơn Đoòng có thể lên 5.000 - 6.000 USD mỗi người.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục