50 suất học bổng Vì trẻ em Việt Nam đến với các em học sinh huyện Yên Thành, Nghệ An

Trong khuôn khổ chương trình Hành hương về quê Bác nhân dịp hướng tới kỷ niệm 128 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chiều 11/5, Đoàn công tác của Báo Đầu tư và các nhà tài trợ đã tới xã Thịnh Thành (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) để trao tận tay những suất học bổng Vì trẻ em Việt Nam đầy ý nghĩa tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Đặng Trọng Huy, Nguyên Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh cảnh vệ; ông Lê Thành Quân, Vụ trưởng - Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư; ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup; ông Nguyễn Đức Quang, đại diện Tập đoàn BRG.

Về phía địa phương, tham dự buổi lễ có ông Hoàng Danh Truyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cùng lãnh đạo đảng ủy, UBND xã Thịnh Thành, các thầy cô giáo và các em học sinh.

50 suất học bổng Vì trẻ em Việt Nam đến với các em học sinh huyện Yên Thành, Nghệ An ảnh 1

 Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư trao biểu trưng học bổng với tổng giá trị 25 triệu đồng (tương đương 50 suất học bổng) cho ông Hoàng Danh Truyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban tổ chức giải golf Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids nhấn mạnh, các em học sinh có mặt tại buổi lễ hôm nay đều rất xứng đáng được nhận học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng và được nhiều nhà tài trợ trên cả nước ủng hộ.

Ông Minh nhắn nhủ, những suất học bổng này minh chứng cho sự quan tâm, cổ vũ của cộng đồng, xã hội với những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã luôn nỗ lực vươn lên trong học tập.

“Mong các em duy trì kết quả học tập tốt trong những năm học tới và chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình với các bạn để chúng ta trở thành những học sinh chăm ngoan, học giỏi, trở thành những công dân có ích”, ông Lê Trọng Minh bày tỏ.

Thay mặt Ban tổ chức và các nhà tài trợ, Tổng biên tập Lê Trọng Minh cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo huyện Yên Thành, xã Thịnh Thành và các nhà trường đã góp phần chung tay “kết nối những trái tim nhân ái trên khắp cả nước tới những hoàn cảnh khó khăn”.

50 suất học bổng Vì trẻ em Việt Nam đến với các em học sinh huyện Yên Thành, Nghệ An ảnh 2

Tổng biên tập Lê Trong Minh phát biểu 

Bày tỏ xúc động khi được quay trở lại huyện Yên Thành để trao những suất học bổng đầy ý nghĩa, Thiếu tướng Đặng Trọng Huy chia sẻ: Những tình cảm mà chúng tôi làm hôm nay có thể chỉ là giọt nước nhưng mong rằng giọt nước đó sẽ đong đầy những tấm lòng và tình cảm để các thế hệ hôm nay và mai sau vươn lên vượt khó”.

Thiếu tướng Đặng Trọng Huy cho rằng, phần quà hôm nay tuy bé nhỏ nhưng chứa đựng trong đó những điều lớn lao. “Đây là nguồn động viên để 15, 20 năm nữa khi đã trưởng thành, các cháu luôn lưu giữ kỷ niệm đẹp này và rồi các cháu sẽ giang tay ra cùng với xã hội tiếp tục giúp đỡ cho những thế hệ kế tiếp”, ông Huy nói. 

50 suất học bổng Vì trẻ em Việt Nam đến với các em học sinh huyện Yên Thành, Nghệ An ảnh 3

Thiếu tướng Đặng Trọng Huy phát biểu 

Thay mặt Đảng ủy, chính quyền huyện Yên Thành cùng toàn thể các bậc phụ huynh và các em học sinh vinh dự nhận học bổng hôm nay, ông Hoàng Danh Truyền khẳng định, đây là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần để các em học sinh tiếp tục nuôi dưỡng và thực hiện ước mơ của mình. 

50 suất học bổng Vì trẻ em Việt Nam đến với các em học sinh huyện Yên Thành, Nghệ An ảnh 4

 Ông Hoàng Danh Truyền, Phó chủ tịch UBND huyện Yên Thành phát biểu

Ra đời năm 2007, suốt 11 năm qua Giải Swing for the Kids đã trở thành một trong những hoạt động thể thao - xã hội, được dư luận đánh giá cao về ý nghĩa xã hội; và định hình một sân chơi, một nơi giao lưu, kết nối đầy hấp dẫn cho các chính khách, những nhà ngoại giao và các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Trong 12 năm qua, Ban tổ chức đã huy động được số tiền 14 tỷ đồng để trao tận tay gần 14.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước thông qua Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam và Quỹ Khuyến học Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi lễ do phóng viên Báo Đầu tư Online ghi lại:

50 suất học bổng Vì trẻ em Việt Nam đến với các em học sinh huyện Yên Thành, Nghệ An ảnh 5

 Ông Lê Trọng Minh trao giấy khen cho các em học sinh có kết quả học tập tốt

50 suất học bổng Vì trẻ em Việt Nam đến với các em học sinh huyện Yên Thành, Nghệ An ảnh 6

 Ông Lê Trọng Minh và ông Hoàng Danh Truyền chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh

50 suất học bổng Vì trẻ em Việt Nam đến với các em học sinh huyện Yên Thành, Nghệ An ảnh 7

 Thiếu tướng Đặng Trọng Huy trao giấy khen cho các em học sinh có thành tích học tập tốt

50 suất học bổng Vì trẻ em Việt Nam đến với các em học sinh huyện Yên Thành, Nghệ An ảnh 8

 Ông Lê Thành Quân, Vụ trưởng - Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao bằng khen cho các em học sinh

50 suất học bổng Vì trẻ em Việt Nam đến với các em học sinh huyện Yên Thành, Nghệ An ảnh 9
50 suất học bổng Vì trẻ em Việt Nam đến với các em học sinh huyện Yên Thành, Nghệ An ảnh 10

 Ông Nguyễn Đức Quang, đại diện Tập đoàn BRG trao các suất học bổng cho các em học sinh

50 suất học bổng Vì trẻ em Việt Nam đến với các em học sinh huyện Yên Thành, Nghệ An ảnh 11

 Các em học sinh vui mừng và phấn khởi với sự ghi nhận những nỗ lực của các em thông qua các suất học bổng.

Kỳ Thành
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục